Thứ Hai, 20 tháng 12, 2021

75 NĂM MỘT LỜI KÊU GỌI, MỘT GIÁ TRỊ LỚN ĐỂ LẠI

<Nguyễn Anh>

Ngày 19-12-1946, trước việc không thể cứu vãn được một cuộc chiến tranh sẽ bùng nổ do sự cố tình của giới thực dân Pháp, trong đêm 19, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã soạn thảo “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” và công bố vào rạng sáng hôm sau. Từ đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Bác quân dân Thủ đô đã mở phát súng đầu tiên mở đầu cuộc kháng chiến nhất tề vùng lên.


Thuở xưa, bằng lòng can đảm nghị lực phi thường nhân dân đoàn kết đánh bại thực dân Pháp hùng mạnh tạo nên một trang sử hào hùng cho dân tộc Việt Nam. Lời kêu gọi của Bác vang vọng trong trí óc của nhân dân từ sĩ phu yêu nước đến bần nồng thắm đượm tinh thần dân tộc. Thanh niên hăng hái tòng quân ra trận gác lại tuổi thanh xuân của một thư sinh nho nhã, phụ nữ người già làm hậu phương vững chắc tất cả vì sự độc lập của Tổ quốc yêu dấu.

75 năm trôi qua “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” vẫn vang vọng cho đến thời đại hiện nay. Chúng ta lại có dịp ôn lại lịch sử hào hùng từ đó nhìn về giá trị “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” cho hiện tại, Chủ trương toàn quốc kháng chiến cho thấy cái nhìn và quyết định đúng đắn của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Để bây giờ kế thừa sự tinh hoa ấy, đất nước Việt Nam đồng lòng gắn kết xây dựng một đất nước tự lực hùng cường, sự kiện Landmark 81 được xây dựng một công trình mang tầm vĩ mô nhưng được thiết kế và xây dựng bởi người Việt, rối đến Vinfast chiếc ô tô của người Việt thể hiện khát vọng đi lên từ bản thân nằm trong giá trị lời kêu gọi của Bác. Sự đoàn kết chính từ nội bộ chính là sức mạnh của Đảng với đường lối chính xác được lòng dân ủng hộ đưa đất nước ngày càng đi lên sánh vai với các cường quốc năm châu.

Lời kêu gọi của Bác thổi bùng ngọn lửa dân tộc, hiện tại chúng ta không còn đấu tranh cho sự độc lập, nhưng mặt trận đấu tranh chống thanh nhũng, tội phạm kinh tế, văn hoá, an ninh trật tự vẫn còn đó. Chúng ta chiến thắng trong quá khứ và hiện tại chúng ta chiến thắng cũng phải dựa vào sức mạnh của toàn dân, đòi hỏi phải có phong trào toàn dân dân bảo vệ An ninh Tổ quốc vững vàng, trên cơ sở lời kêu gọi của Bác chúng ta vẫn và đang làm rất tốt. Đại dịch Covid-19 đến thể hiện rõ nhất sự đoàn kết của toàn dân, tư tưởng “chiến tranh nhân dân” của Bác, Đảng và Nhà nước vẫn chăm lo cho người dân một đời sống an sinh xã hội ổn định, những người dư giả chia sẻ để những hoàn cảnh khó khăn vượt qua vất vả. Sức mạnh “ đoàn kết” toàn dân đưa đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc, phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa.

Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến càng gợi nhắc cho các tầng lớp nhân dân trân trọng quá khứ, tự hào phát huy truyền thống anh hùng để có thêm niềm tin vào con đường phía trước.Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc; cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, ý chí cách mạng, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới đất nước; nâng cao cảnh giác, chủ động đấu tranh làm thất bại âm mưu chống phá của các thế lực thù địch. Một giá trị độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: