Chủ Nhật, 12 tháng 12, 2021

VUI MỪNG VÌ TP. HÀ NỘI ĐƯA RA ĐƯỢC NHIỀU GIẢI PHÁP CHỐNG THAM NHŨNG

<Quê Choa>

Theo dõi tờ trình của UBND TP Hà Nội báo cáo kết quả công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm chống lãng phí năm 2021 gửi HĐND TP. Hà Nội trước kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XVI, không chỉ riêng tôi mà nhiều người dân cảm thấy vui mừng, phấn khởi. Vui mừng vì trong nội dung của tờ trình báo cáo UBND TP đã đánh giá đúng sự thật khách quan, dám nhìn nhận điểm mạnh, điểm yếu về tình hình tham nhũng, để từ đó đưa ra các giải pháp thích hợp, kịp thời để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới.


Tham nhũng là một vấn nạn không riêng gì Việt Nam mà dường như tất cả các quốc gia trên thế giới đều gặp phải. Với mỗi quốc gia có đặc điểm riêng về chính trị - xã hội thì loại hình tham nhũng có sự biến tướng, thủ đoạn khác nhau nhằm đạt được mục đích, ý đó. Tham nhũng gây ra sự thất bại nghiêm trọng của chế độ cầm quyền trên nhiều nghĩa, trong đó sự thất bại lớn nhất đó là vai trò cầm quyền của lực lượng lãnh đạo, làm ảnh hưởng trực tiếp, nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế, xã hội của quốc gia đó. Tham nhũng khoét sâu khoảng cách giàu – nghèo, đục khoét tương lai phát triển thịnh hành của một quốc gia, do đó công tác chống tham nhũng luôn được nhiều quốc gia trên thế giới coi trọng và đặt lên nhiệm vụ hàng đầu.

Nhìn nhận được các vấn đề khách quan về tình hình tham nhũng gây ra hậu quả lớn cho đất nước, do đó công tác chống tham nhũng ở Việt Nam trong những năm qua được đặc biệt coi trọng. Việc Đánh giá đúng, trúng về nguyên nhân tham nhũng và từ đó chỉ ra các giải pháp để giải quyết tình trạng chống tham nhũng là những gì mà TP. Hà Nội đang tích cực thực hiện trong thời gian vừa qua. Cụ thể, trong tờ trình này, theo UBND TP Hà Nội, tình hình tham nhũng trên địa bàn thành phố trong năm 2021 vẫn diễn biến phức tạp, thủ đoạn tinh vi hơn, phạm vi, lĩnh vực tham nhũng rộng. Do đó, công tác phòng chống tham nhũng năm 2021 được thành phố xác định là một trong các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, quan trọng.

Một số giải pháp trọng tâm được TP. Hà Nội coi trọng thực hiện trong thời gian vừa qua đó là: tiếp tục tuyên truyền, phổ biến thông tin pháp luật về phòng, chống tham nhũng; kiểm soát tài sản thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn; công khai minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức đơn vị; xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng; chủ động đánh giá đúng tình trạng biến tướng của nạn tham nhũng để có các giải pháp thích hợp, kịp thời...Với những giải pháp mang tính trước mắt và lâu dài như vậy, mong rằng trong thời gian tới công tác phòng, chống tham nhũng của Hà Nội nói chung, cả nước nói chung đạt được nhiều kết quả quan trọng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: