Thứ Hai, 20 tháng 12, 2021

TRỤC LỢI TRÊN CHÍNH XƯƠNG MÁU CỦA NGƯỜI DÂN

<Lam Hồng>

Công ty cổ phần công nghệ Việt Á đã gây chấn động toàn bộ dư luận xã hội khi bị cơ quan Công an điều tra, bắt giữ lãnh đạo của công ty với lý do nâng khống giá củ bộ kit test nhanh Covid19. Bức xúc trong dư luận xã hội nhưng qua vụ việc đó mới thấy rằng nếu cơ quan quản lý không nhanh tay siết chặt quản lý thì những vụ việc nêu trên còn tái diễn nhiều lần.


Tổng giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt từng hùng hồn phát biểu đại ý ai lại đi nâng giá thiết bị ăn dơ trên chính xương máu đồng bào thì nay đã bị nghiệp quật với cáo buộc của cơ quan chức năng. Điều đó mới thấy những kẻ đang cầm trong tay những sinh mệnh của người dân vẫn còn cố tình lật lọng hòng che đi sự nhơ nhuốc bên trong.

Đạo đức là thứ mà họ đã vứt bỏ bởi những đồng tiền làm lóa mắt khiến họ trở thành nô lệ; không chỉ một lần này mà cách đây chưa lâu vị lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai Hà Nội cũng đã nhập khám vì sai phạm liên quan đến mua sắm thiết bị y tế.

Trong khi cả nước đang quay cuồng vì dịch bệnh, người người nhà nhà chỉ vì dịch đã điêu đứng, khuynh gia bại sản chạy cơm từng bữa thì vẫn còn những kẻ lấy lợi ích cá nhân để vun vén tư lợi cho riêng mình. Đảng, Nhà nước đầu tư đã đầu tư rất nhiều về an sinh xã hội nói chung, lĩnh vực y tế nói riêng, nguồn lực đó chưa được quản lý chặt chẽ khiến các vụ việc đau lòng bị phanh phui ra xã hội gây chấn động dư luận.

Qua lỗ hổng này cơ quan chức năng phải nghiêm túc chấn chỉnh các vấn đề liên quan đến mua sắm thiết bị y tế, đấu thầu các gói vật tư để tránh việc trên nóng dưới lạnh, nước chảy chỗ trũng và người thiệt chính là người dân đen mà thôi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: