Thứ Tư, 15 tháng 12, 2021

TÒA ÁN NHÂN DÂN TP. HÀ NỘI XÉT XỬ TRỊNH BÁ PHƯƠNG

<Quê Choa>

Ngày 15.12, TAND TP. Hà Nội sẻ mở phiên sơ thẩm xét xử Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm trên cơ sở Hồ Sơ đề nghị truy tố của VKSND TP. Hà Nội theo Điều 117 BLHS 2015, sửa đổi bổ sung 2017. Dựa trên hồ sơ của Vụ án thì tội danh của Phương có lẽ rằng sẽ mức án sẽ nặng, tuy nhiên, nếu như Phương có sự ăn năn, hối lỗi, mong muốn được sự khoan hồng thì có lẽ y sẽ có cơ hội làm lại cuộc đời. Bước đường lầm lỗi của Phương kéo theo bao nhiêu hệ lụy, đặc biệt là hệ lụy đối với gia đình. Có một điều mà tôi ngẫm thấy buồn đó là Phương còn vợ trẻ, con thơ... đáng lý ra, giờ này Phương đang ở bên chăm sóc họ, nhưng không, bước đi sai lầm đã đổi lấy nghịch cảnh.


Lý ra, vợ của Phương là Chị Thu phải có cách nhìn thấu đáo, tròn trịa hơn, sống vì mục tiêu phía trước là hai cậu con trai bé bỏng của mình. Thay vì bênh vực cho Phương có lẽ chị Thu nên chọn cách chăm sóc con cái, dạy giỗ con đừng bao giờ bước vào con đường như Phương. Tiếc thay, chị Thu lại không làm được như vậy, đành rằng, tình nghĩa vợ - chồng thương nhau là chuyện bình thường. Nhưng bênh vực chồng, mang cả những đứa con trẻ thơ của mình ra căng băng rôn, khẩu hiệu để đòi tự do cho Phương thì quả thấy đó là hành vi không đáng. Không đáng vì hai lý do, nhất là Phương không xứng đáng làm một người chồng, người bố đường hoàng, chấp hành pháp luật mà lại đi theo con đường sai trái vào tù ra tội. Hai nữa, Phương không có sự quan tâm đúng mực cho con của mình nên mới có cách ứng xử sai trái như vậy. Đôi điều muốn nói với chị Thu Đỗ, chồng của bị cáo Phương rằng: chị hãy thay chồng chăm sóc những đứa con còn thơ dại thành người, đừng nghe sự tâng bốc của những kẻ chống đối mà tiếp tục lún sâu vào con đường vi phạm. Luật pháp rõ ràng “ai làm người đó chịu”, chị đừng lôi những đứa con bé bỏng của mình vào chịu trận cùng bố nó, để cộng đồng nặng nhẹ với những đứa con của chị.

Phiên tòa xét xử đối với Trịnh Bá Phương sẽ dựa trên những căn cứ, cơ sở, lập luận minh chứng rõ ràng, mọi hành vi vi phạm pháp luật chắc chắn phải trả giá thật đắt. Nếu như Phương biết ăn năn, hối lỗi biết đâu được cơ hội để làm lại cuộc đời là rất sớm. Những người thân của Phương đang trông chờ vào sự thành khẩn, cải tạo tốt của Phương để sớm có ngày đoàn tụ, đặc biệt là những đứa con thơ bé bỏng chưa từng trải chuyện đời. Phiên tòa sẽ là bài học cảnh tỉnh cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với nhaững người đang có các hành vi tương tự Phương sớm từ bỏ con đường, hoạt động của mình để không trả giá đắt trước pháp luật.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: