Thứ Sáu, 17 tháng 12, 2021

LINH MỤC NGUYỄN NGỌC NAM PHONG XÁC QUYẾT ĐỒNG HÀNH CÙNG DÂN CHỦ

<Lam Hồng>

Ngày 14/12 dân chủ cuội gắn mác nhà báo Phạm Đoan Trang được đưa ra xét xử cũng là lúc nhiều kẻ khác cùng chí hướng đã có nhiều bài viết để bày tỏ sự ủng hộ cho hành vi vi phạm pháp luật của Phạm Đoan Trang, số đó có linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, thuộc Dòng chúa cứu thế Việt Nam, hiện đang làm mục vụ tại 38 Kỳ Đồng, Tp Hồ Chí Minh.


Trong bài viết chia sẻ trên trang fb cá nhân linh mục này đã thể hiện sự ủng hộ của mình đối với hành vi của Phạm Đoan Trang, với tiêu đề "CẦU NGUYỆN CHO NHÀ BÁO ĐOAN TRANG". Linh mục này nhấn mạnh "Cầu nguyện cho chị được vững tin vào con đường đã chọn để làm chứng cho sự thật và được bình an trong chốn lao tù".

Qua điều này có thể thấy một số điểm cơ bản:

Thứ nhất, việc linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong cổ súy cho hành vi của Phạm Đoan Trang có nguồn gốc từ trước đây chứ không phải là hành vi nhất thời. Trước khi chuyển vào Tp Hồ Chí Minh làm mục vụ, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong nổi tiếng ở đất Hà Thành với các bài rao giảng chống cộng khiến cho dư luận xã hội lên án gay gắt, thậm chí một số người đòi xông vào nhà thờ để bắt xử lý đối với linh mục làm công tác mục vụ thì ít mà chủ yếu dùng tòa giảng để hoạt động chính trị.

Ông Nguyễn Ngọc Nam Phong đã từng mời nhiều nhà "dân chủ" viếng thăm nhà thờ Thái Hà, cùng cầu nguyện với họ tại nhà thờ để lên tiếng chống đối, cổ vũ cho hoạt động giới dân chủ tại Việt Nam. Trong đó, Phạm Đoan Trang là nhân vật được đặc biệt "tin yêu" của vị linh mục dân chủ này, bởi Phạm Đoan Trang là người có đầu óc, có thể viết báo, đăng đàn, được các chính khác thế giới quan tâm; Đoan Trang còn cư trú gần với giáo xứ Thái Hà (cùng quận Đống Đa) nên việc qua lại trao đổi được coi là thường xuyên, liên tục với giáo xứ Thái Hà.

Vậy là một mối tình đẹp được manh nha, gắn kết từ đây.

Thứ hai, việc ủng hộ, cổ súy cho Đoan Trang đồng thời cũng là cách bao biện và tự an ủi bản thân trước sự lên án của dư luận xã hội. Bởi rằng chỉ có thành phần ít ỏi các nhà dân chủ tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật, bị xã hội phê phán, bị pháp luật Việt Nam xử lý khi có đầy đủ chứng cứ vi phạm. Cho nên chính linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong cũng lo sợ trong một ngày không xa, việc bị giáo hội trách phạt hoặc sẽ bị chính pháp luật trừng phạt là điều mà vị linh mục này sẽ nhận lãnh.

Thế nên giờ đây tìm kiếm sự ủng hộ trong vô vọng bằng cách đi ủng hộ kẻ đang chuẩn bị nhận án tù là cách duy nhất mà linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong là được, còn quay đầu lại là bờ thì đã từ lâu vị linh mục này đã để quên trên bàn thờ chúa rồi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: