Thứ Sáu, 3 tháng 12, 2021

SIÊU BIẾN CHỦNG MỚI CỦA ĐẠI DỊCH COVID 19 – OMICRON CÓ THỂ ĐƯỢC NGĂN CHẶN HIỆU QUẢ BỞI VẮC – XIN SPUTNIK V

<Nguyễn Anh>

Trong bối cảnh dịch Covid – 19 xuất hiện biến chủng mới nguy hiểm Omicron, viện Gamaleya, trung tâm phát triển vắc – xin Sputnik V, khẳng định rằng mẫu vắc – xin này có hiệu quả hơn với biển chủng Omicron so với các loại Vắc – xin khác.


Theo ông Kirill Dmitriev, giám đốc Quỹ đầu tư Trực tiếp Nga: “Viện Gamaleya tin rằng vắc – xin Sputnik V và Sputnik Light có khả năng làm tê liệt hoạt động của Omicron vì chúng cũng đạt hiệu quả cao với các loại biến chủng khác. Thông báo này đã được cơ quan thương mại hóa Vắc – xin Sputnik V xác nhận, hang tin Tass đưa tin.

Viện Gamaleya cách đây vài tháng cũng đã khẳng định Vắc – xin Sputnik V có hiệu quả lên đến 90% với các loại biến chủng Delta đang hoành hành trên toàn cầu của đại dịch Covid – 19. Ông Alexander Gintburg, giám độc viện Gamaleya cũng tuyên bố Vắc – xin Sputnik V an toàn và hiệu quả trong việc thích ứng và đối phó với các loại biến chủng khác nhau.

Chủng virus mới Omicron, mang số hiệu B.1.1.528, lần đầu xuất hiện ở miền Nam Châu Phi tháng 11 năm 2021, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa vào diện đáng lo ngại do khả năng lây lan vượt bậc so với các loại biến chủng Virus khác (vào ngày 26/11). Đến nay, hàng chục quốc gia Châu Phi đã ghi nhận nhiều ca nhiễm loại biến chúng Omicron này. Nhiều quốc gia cũng đã hạn chế nhập cảnh do lo ngại sự lây lan của loại biến chủng mới này.

Theo lời của người đứng đầu RDIF, Nga có thể cung cấp hàng trăm triệu liều Vắc – xin Sputnik V trước ngày 10 tháng 2 năm 2022 nếu cần điều chỉnh Vắc – xin cho phù hợp với biến chủng Omicron mới.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: