Thứ Ba, 28 tháng 12, 2021

LIỆU THỦY TIÊN ĐÃ ĐƯỢC MINH OAN?

Tại cuộc họp báo của Bộ Công an vào chiều 28-12, báo chí đặt vấn đề về kết quả xác minh đối với các đơn thư tố cáo ca sỹ Thủy Tiên và một số nghệ sỹ trong việc làm từ thiện. Đại diện phía Bộ Công an đã thông tin: C02 đã phối hợp các ngân hàng, các địa phương tiếp đón đoàn từ thiện để tiến hành xác minh hoạt động từ thiện. Qua việc phối hợp nêu trên, C02 xác định, những cá nhân đứng ra kêu gọi từ thiện sau khi nhận được tiền ủng hộ có đi đến các địa phương để làm công tác từ thiện.


Thậm chí, C02 cho rằng, qua điều tra xác định, có trường hợp lượng tiền vào tài khoản từ thiện của người đứng ra kêu gọi còn ít hơn số tiền họ mang đi ủng hộ. Điều này được căn cứ vào các xác nhận của Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc nơi các cá nhân làm từ thiện. “Chúng tôi xác định lượng tiền vào tài khoản của một số cá nhân còn ít hơn số tiền họ đã ủng hộ từ thiện, việc này đều có xác nhận của UBND hoặc MTTQ hoặc cá nhân liên quan tại địa phương diễn ra hoạt động từ thiện…” Ông Hồ Sỹ Niêm, Phó Cục trưởng C02 trả lời báo chí.
Nghe xong thông tin này, anh em báo chí, các fanpage lớn giật tít như cô ca sỹ nào đó đã được giải oan đến nơi. Nhưng cơ bản, những thông tin của C02 vẫn chưa rõ ràng, chưa nói rõ là ai có "lượng tiền vào tài khoản ít hơn họ đã ủng hộ", vì thực tế, có nhiều nghệ sỹ đã tham gia từ thiện như Quyền Linh, Trấn Thành, Đại Nghĩa.

Đó còn chưa kể, thống kê ở nhiều địa phương không rõ ràng, thiếu chính xác, nhiều nơi áng chừng "khoảng 33 tỷ" mà không biết có bao nhiêu người nhận, ký nhận đàng hoàng, hoàn toàn dựa vào số liệu của đoàn từ thiện. Nhiều địa phương phản ánh đoàn từ thiện còn không cho cán bộ xã đi cùng khi phát quà từ thiện, thì lấy gì để xác minh.

Nói chung, sự nghiệp minh oan của vợ chồng Thủy Tiên còn xa xôi lắm.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: