Chủ Nhật, 12 tháng 12, 2021

LIÊM SỈ Ở ĐÂU?

<Nguyễn Anh>

Vụ việc xoay quanh “Tịnh thất Bồng Lai” vẫn còn âm ỉ đến hiện tại mà nhiều người vẫn quan tâm theo dõi. Mới nhất, vào ngày 7/12, Nhất Nguyên, một "tu sĩ" tại cơ sở này đã bày tỏ sự bức xúc trên kênh YouTube cá nhân cho rằng số tiền bồi thường 8 triệu của hai phiên toà sơ thẩm trước đây của bị cáo Châu Vinh Hóa, người tấn công ông Lê Thanh Nhị Nguyên là không hợp lý. Số tiền của người được gọi là tu sĩ này yêu cầu bồi thường lên đến hơn 3 tỷ đồng.


Chúng ta gác chuyện bồi thường bởi vì đó việc của cơ quan thực thi pháp luật mà chỉ xét khía cạnh về con người của Nhị Nguyên. Người được gọi là thầy này nói: “anh ta là người có giá trị, có đạo đức có nhân phẩm để làm ca sĩ và người nổi tiếng”. Nếu đã muốn làm ca sĩ, người nổi tiếng tại sao Nhị Nguyên đi tu để làm thầy làm gì cơ chứ? Không lẽ anh ta lợi dụng việc gọi là “thầy tu” để nhanh chóng nổi tiếng nhiều người biết đến; lợi dụng lòng tin của những người dễ tin. Nếu sự thật là như vậy tôi nghĩ đó là sự “thương hại” mà thôi.

Trao đổi với PV, ông Nhị Nguyên cho biết: "Trong suốt 2 năm qua, tôi đã đi nhiều thẩm mỹ viện lớn nhỏ tại TP.HCM nhằm để chữa vết sẹo dài trên mặt. Tuy nhiên, họ nói rằng chỉ có thể hồi phục được khoảng 80% thôi, tôi vẫn đang tìm một nơi để khắc phục hậu quả mà bà Hóa gây ra".

Đã là tu sĩ nhưng anh ta lại thích làm chuyện lạ đời, rồi đi đòi bồi thường thiệt hại đến 3 tỷ đồng. Tự hỏi có nhà tu hành chính đạo nào lại lo lắng cho sắc đẹp của mình như người của quần chúng, chỉ có những kẻ lợi dụng tôn giáo để bóng tên tuổi, với cái danh tự xưng “sư thầy”, sự thật đó là “thầy dởm”. Bởi vì, những người tu hành chính trực họ tụng kinh hàng ngày, truyền đạt giáo lý tốt đẹp đến con chiêng chứ không phải quảng cáo, lo lắng cái sắc đẹp của bản thân, công việc đó của một tiệm spa thì hợp lý hơn.

Chưa kể Giáo hội Phật giáo Việt Nam không đơn vị nào công nhận Nhị Nguyên đã trải qua trường lớp học tập để trở thành thầy. Việc làm của tu sĩ này rất nguy hiểm nó tác động xấu đến hình ảnh của một tôn giáo, sai quy chuẩn đặt ra khiến người dân bức xúc. Anh ta mở miệng ra là đòi tiền, một thầy tu thì cần tiền nhiều để làm gì, chỉ tu sĩ Nhị Nguyên cần thôi. Anh ta cần tiền để phục vụ bản thân, mà thực tế trước kia “Tịnh thất Bồng Lai” của vị tu sĩ ấy đã lợi dụng lòng tin của các nhà hảo tâm dành tặng những đứa trẻ được cho là “mồ côi” để quyên góp vật chất cho bản thân rồi.

Liêm sỉ có lẽ đã bị đánh rớt khi lên Youtube, trả lời phỏng vấn với những từ ngữ như thế, những người trong xã hội đã quá hiểu con người Nhị Nguyên và “Tịnh thất Bồng Lai” tôi chỉ mong anh và tổ chức biết đâu là giới hạn. Không phải ai cạo đầu cũng làm tu sĩ, không phải ai mặc áo cà sa cùng làm hoà thượng, Nhị Nguyên nên bỏ lại cái danh xưng thầy,tu sĩ vì nó vấy bẩn sự tốt đẹp của Phật giáo.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: