Thứ Ba, 7 tháng 12, 2021

TIN GIẢ COVID, KIẾM LIKE TRÊN SỰ LO LẮNG CỦA ĐỒNG BÀO

<Nguyên Anh>

Dịch Covid – 19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp trên toàn cầu hiện nay. Khi độ phủ vaccine ngày càng tăng, chúng ta đã từng mong đợi ngày trở lại cuộc sống bình thường, chấm dứt thời kỳ đại dịch, chám dứt sự lo sợ với Delta.


Tuy nhiên những ngày gần đây, thế giới lại lo ngại khi xuất hiện biến chủng mới – Omicron. Nhiều quốc gia trên thế giới khi phát hiện chủng mới với sự đột biến nhiều hơn Delta đã cho phong tỏa biên giới và áp đặt lệnh hạn chế đối với người dân.

Hiện tại đã có 38 quốc gia trên thế giới ghi nhận biến chủng mới với hàng ngàn ca nhiễm. Tuy nhiên, theo báo cáo của tổ chức y tế Nam Phi những người nhiễm Omicron thường có triệu chứng nhẹ, không triệu chứng, thậm chí không bị mất mùi vị. Họ được phát hiện trong quá trình tầm soát xét nghiệm cộng đồng. WHO dự báo sẽ cần thêm 3 tuần nữa để đầy đủ về Omicron và sẽ thông báo đến thế giới.

Trong lúc chúng ta chưa rõ về độc lực cũng như sức lây lan của biến thể mới, việc chúng ta cần làm đó chính là thận trọng, luôn tuân thủ nguyên tắc 5K, giữ an toàn cho mình, gia đình, cộng đồng.

Tuy nhiên, khi chúng ta còn hoang mang về Omicron, nhiều đối tượng đã lợi dụng để đăng bài trên facebook “Phú Quốc có người nhiễm Omicron”. Ngay sau khi sự việc phát tán trên mạng xã hội, ông Nguyễn Lưu Trung, phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, xác nhận thông tin là tin đồn, là bịa đặt, không đúng sự thật.

Ông Trung khẳng định: “Đây là thông tin thất thiệt, bịa đặt nhằm chống phá địa phương. Nhất là Phú Quốc đã và đang thực hiện thí điểm mở cửa đón khách quốc tế đến đảo ngọc du lịch. Hiện UBND tỉnh cũng phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra vấn đề trên”.

Trong thời kỳ dịch Covid – 19 còn có những diễn biến khó lường, chúng ta nên sử dụng mạng xã hội tỉnh táo, phân biệt đúng sai và khi tiếp nhận thông tin cần kiểm tra thông tin. Đừng để những tin đồn thất thiệt làm hoang mang bản thân và là bàn đạp giúp kẻ chống phá đạt được mục đích.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: