Thứ Hai, 6 tháng 12, 2021

TỪ THỦ TƯỞNG ĐẾN CHỦ TỊCH NƯỚC “NGUYỄN XUÂN PHÚC” NGÔI SAO SÁNG VÌ ĐẤT NƯỚC

<Nguyễn Anh>

Khi còn làm Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã để lại dấu ấn sâu sắc trong nhiệm kỳ của mình về một chính phủ “kiến tạo, hành động” và đó là một chính phủ thực sự hết mình vì nhân dân.


Đối với kinh tế Ông đã giúp đất nước Việt Nam giữ được đà tăng trưởng cao, duy trì ổn định kinh tế vĩ mô là những dấu ấn kinh tế nổi bật trong nhiệm kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Trong nhiệm kỳ 5 năm với những tác động, biến động trong nước và quốc tế ông đà lèo lái nền kinh tế khá ngoạn mục:GDP năm 2020 tăng 2,91%, Việt Nam là nước duy nhất có tăng trưởng dương trong 6 nền kinh tế lớn tại Đông Nam Á. Năm 2020, quy mô GDP tăng khoảng 1,4 lần so với 2015, ) và năm 2020 đã vượt lên trở thành nền kinh tế có quy mô lớn thứ 4 trong ASEAN, đứng thứ 37 thế giới.

Làm được điều đó là nhờ sự tích cực, một người hết mình vì nhân dân, đất nước, đó là một người có khát vọng đổi mới, dám nghĩ dám làm điều đó đưa nhiệm kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trở thành một trong những nhiệm kỳ thành công nhất của Chính phủ Việt Nam. Theo thông kê trong nhiệm kỳ của mình ông đã 570 lần thực hiện chuyến công tác “ lên rừng, xuống biển”, điều đấy càng khằng định sự tận tuỵ với công việc của ông không ngại gian khổ, khó khăn đã biến Chính phủ trong nhiệm kỳ của mình thực sự là một chính phủ “ hành động”, lắng nghe người dân “ bám sát thực tiện, sâu sát cơ sở đối với người dân”.

Cuối nhiệm kỳ của mình đại dịch Covid-19 ập đến với những khó khăn, thách thức lớn vừa phát triển kinh tế , vừa đảm bảo sức khoẻ, cơm no áo mặc cho người dân. Với phương châm “ không để ai bị bỏ lại phía sau” Chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chung tay góp sức để người dân nghèo vượt qua nỗi lo sợ đói ăn. Đối với những công dân mắc kẹt ở nước ngoài vì dịch bệnh muốn trở về nước với sự chỉ đạo quyết liệt không để đồng bào của mình chịu thiệt thòi, mặc dù hệ thống y tế Việt Nam còn hạn chế so với nhiều nước, nhưng với nghĩa cử đồng bào cao đẹp, ông đã chỉ đạo những chuyến bay xuyên thẳng vào tâm dịch ở các nước để đón người dân Việt trở về với đất nước. Điều đó có thể làm được là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, đúng nghĩa với chính phủ “ hành động” làm cho bà con, người dân Việt Nam nức lòng nể phục.

Bước sang một vai trò, nhiệm vụ mới trên cương vị Chủ tịch nước. Ông đã có những chuyến thăm đến Thuỵ Sĩ, Nga, những chuyến thăm ấy đã siết chặt quan hệ ngoại giao, nâng tầm vị thế của Việt Nam trên chiến trường quốc tế.

Đối với nước Nga Chủ tịch nước đã góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ ngoại giao 2 nước bằng việc tuyên bố chung về tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, từ đó mở ra những hướng hợp tác mới giữa hai nước. Điều đó mở đường cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư phát triển vào nước bạn, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt-Nga chiều ngày 1/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thông báo hãng hàng không Vietjet công bố các đường bay mới từ Moscow đến Việt Nam, cột mốc đóng vai trò tích cực thúc đẩy hợp tác giao thương giữa hai quốc gia trong thời gian tới, mở ra nhiều cơ hội thuận lợi hơn nữa cho giao lưu văn hóa, hợp tác đầu tư giữa hai nước.Đó là nhờ một sự ngoại giao thượng thừa của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mà ông đã đúc kết từ khi còn trên cương vị Thủ tướng.

Đối với Thuỵ Sĩ, Tổng thống Thụy Sĩ đánh giá cao những thành tựu vượt bậc của Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội những năm qua cũng như trong việc kiểm soát dịch COVID-19 hiện nay; nhấn mạnh Việt Nam là một đối tác kinh tế ưu tiên quan trọng của Thụy Sĩ ở Đông Nam Á. Không chỉ dừng lại ở đó Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là cầu nối giữa Thuỵ Sĩ và Asean thúc đẩy sự hợp tác giữa nước bạn và khu vực Đông Nam á. Có thể nói đó là một vị lãnh đạo không chỉ có tầm nhìn cho dân tộc mình mà còn cho nhân loại.

Tóm lại, dù trên bất kì cương vị nào Thủ tướng hay Chủ tịch nước. Nguyễn Xuân Phúc vị chủ tịch nước của Việt Nam cũng để lại dấu ấn lớn lao, sâu sắc nâng tầm đất nước Việt Nam trên bản đồ thể giới mà các nước mong muốn hợp tác với chúng ta. Ông giúp người dân Việt Nam phát triển kinh tế, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đầu tư thuận lợi nhờ một Chính phủ liêm chính ,kiến tạo, hành động thực sự. Và dù ở bất kì cương vị nào Chủ tịch nước cũng góp phần vào nền hoà bình, ổn định của thế giới, thực sự đó là một “ngôi sao sáng” của đất nước Việt Nam.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: