Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2021

CÁI GIÁ PHẢI TRẢ CHO KẺ LÀM C.H.Ế.T VẺ ĐẸP CỦA BÓNG ĐÁ

Sau khi trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa Việt Nam và Thái Lan kết thúc, trọng tài người Qatar - ông Al-Adba Saoud Ali không chỉ làm khán giả Việt Nam mà khán giả Đông Nam Á và cả các hãng thông tấn thể thao của Châu Á dậy sóng, ức chế với vô số những sai phạm mà ông ta đã mắc phải. Trong đó Al-Adba Saoud Ali đã có rất nhiều tình huống cực kỳ khó hiểu gây bất lợi cho Việt Nam.


Nhiều chuyên gia quốc tế không ngần ngại nói thẳng "Không biết Al-Adba Saoud Ali có vấn đề gì không, nhưng cách ông ta điều khiển trận đấu như vậy là bóp c.h.ế.t vẻ đẹp của bóng đá". Quả thật như vậy, trong trận đấu lượt đi Al-Adba Saoud Ali đã "lờ" đi những tình huống mà đáng lẻ ra Việt Nam phải được hưởng như các tình huống: Thủ môn Thái Lan phạm lỗi với Văn Toàn trong 1 tình huống phản công, cố tình bắt bóng ngoài vòng cấm; Theerathon Bunmathan đánh nguội Quang Hải; Tristan Do đốn ngã Quang Hải trong vòng cấm và pha chạm tay lộ liễu của cầu thủ số 27...Sơ sơ như vậy thôi đã đủ thấy sự thiên vị thô thiển của ông Al-Adba Saoud Ali.

Và sau kiến nghị của LĐBĐ Việt Nam về công tác trọng tài tại giải đấu số 1 bóng đá Đông Nam Á, BTC AFF Cup 2020 đã có những rà soát, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả hơn cho 2 trận bán kết lượt về và 2 lượt trận của chung kết AFF Cup 2020. Dù BTC chưa có thông tin nào chính thức "Đuổi" Al-Adba Saoud Ali, nhưng trên Instagram cá nhân của vị trọng tài này đã đăng tải story chính thức rời Singapore để về với quê nhà Qatar.

Như vậy, chúng ta cũng có thể tự hiểu ông Al-Adba Saoud Al đã phải nhận án kỷ luật của BTC và chắc chắn sẽ không được xếp bắt chính thêm bất cứ một trận đấu nào nữa tại AFF Cup 2020, bao gồm 2 trận bán kết lượt về và 2 trận chung kết lượt đi và về.

Vết nhơ mà Al-Adba Saoud Ali đã tự gây ra chắc chắn khiến sự nghiệp cầm còi của ông ta sẽ có những ảnh hưởng và không loại trừ khả năng đây là dấu chấm hết cho kẻ đã b.ó.p c.h.ế.t cái đẹp của bóng đá. Ham "BẠT" (Tiền Thái Lan) thì vạt xuống hầm. Âu cũng là chân lý.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: