Thứ Hai, 20 tháng 12, 2021

NHỮNG PHIÊN BẢN “LỖI” TRÊN ĐẤT THỦ ĐÔ

<Quê Choa>

Phiên tòa sơ thẩm với bản án dành cho Phạm Thị Đoan Trang là 9 năm tù giam; còn đối với Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm tổng cộng là 16 năm tù giam theo điều 117 BLHS. Với bản án như vậy cho thấy sự nghiêm minh của luật pháp nhằm răn đe, giáo dục những đối tượng phạm tội mà vẫn ngoan cố, không chịu nhận lỗi để sữa chữa, thay đổi. Và đây có thể được coi rằng là qui luật “nhân – quả”, không sớm thì muộn cũng luật nhân quả không trừ một ai, dù là ai đi chăng nữa thì “Sai’ sẽ phải trả giá, mà bản án lớn nhất đó là bản án lương tâm sẽ trả ngay trước mắt. Với tôi, cái đúng sẽ luôn là chân lý, là sự thật, bên chính nghĩa bao giờ cũng nhận “quả” tốt vì đã giao nhân lành.


Có một điều đáng tiếc nhất là ngay trên đất Thủ Đô, mảnh đất văn minh, qui tụ hào khí dân tộc mà xuất hiện nhiều phiên bản “lỗi”, những phiên bản này chắc hẳn không chỉ làm xấu đi hình ảnh của Hà Nội ngàn năm văn hiến mà còn làm ảnh hưởng đến cả Việt Nam. Phiên tòa xét xử các đối tượng cộm cán, vi phạm pháp luật mà một số kẻ như “Nguyễn Duyên” lại cổ súy cho những kẻ ngoại bang ủng hộ, phát ngôn, đưa những thông tin làm ảnh hướng xấu đến tình hình đất nước. Tôi thấy rằng, không chỉ trước phiên tòa mà ngay cả sau phiên tòa và sau này nữa, nhiều đối tượng sẽ tích cực vận động chính giới Mỹ, Phương Tây can thiệp, thúc ép đối với Chính phủ Việt Nam để đòi nhân quyền cho số đối tượng vi phạm pháp luật trên. Qua sự việc này mới thấy được sự trớ trêu, một quốc gia có thể toàn quyền quyết định tất cả các vấn đề nội bộ thì xuất hiện ở đâu ra những kẻ “giời ơi” đi kêu gọi gọi nước ngoài để can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Tôi nói rằng, các bạn hãy cứ đợi xem, không sớm thì muộn sau khi các phiên xét xử hoàn thành sẽ có các hoạt động can thiệp vào Việt Nam yêu cầu trả tự do cho Trang, Khiêm, Tâm...

Sau khi phiên tòa sơ thẩm xét xử các đối tượng này kết thúc, Duyên Nguyễn đưa tin rằng: “Sứ quán Mỹ có dự phiên tòa xử chị Đoan Trang và anh Trịnh Bá Phương, cô Tâm hôm nay, họ nói rằng có vẻ như Đồng Tâm là nguyên nhân chính. Chính quyền Việt Nam muốn cô lập hết những ai dám lên tiếng vì Đồng Tâm”... và trước đó, khi vụ việc Đồng Tâm xảy ra thì một số kẻ “Cõng rắn cắn gà nhà”, tôn thờ ngoại bang cũng đã kêu gọi nước ngoài quan thiệp, chống phá Nhà nước, gây ảnh hưởng đến ngoại giao của Việt Nam. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa thì tất cả những qui kết, luận điệu sai trái tác động vào Việt Nam đều không thể thực hiện được và không sớm thì muộn những kẻ chống đối lại tiếp tục tra tay vào còng số 8 như những đối tượng trên.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: