Thứ Năm, 2 tháng 12, 2021

LẠI TRÒ ĐẢ KÍCH ĐỂU CỦA VIỆT TÂN

<Nguyễn Anh>

Ngày 23/11, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo sẽ tổ chức trực tuyến "Hội nghị Thượng đỉnh vì dân chủ" vào tháng 12/2021. Theo đó, có 110 quốc gia và vùng lãnh thổ trong danh sách khách mời của Mỹ, trong đó có Đài Loan (Trung Quốc). Tuy nhiên, trong danh sách khách mời không có Trung Quốc, Nga và Việt Nam.


Cứ như được mùa đám dân chủ xứ người dựa vào sự kiện trên đả kích, xuyên tạc Việt Nam thiếu dân chủ. Những người lên tiếng mạnh miệng nhất là Việt Tân, RFA chúng phỉ bám vô căn cứ cho rằng chế độ Cộng sản là độc tài dân chủ bị thụt lùi, các quyền tự do bị suy yếu trên thế giới,cái mà chúng dựa lên để làm căn cứ là đánh giá của tổ chức Freedom House với số điểm là 19/100 và sự kiện Việt Nam không được mời tham gia “ Hội nghị thượng đỉnh vì dân chủ”, nên nhớ Freedom House chỉ là tổ chức “phi chính phủ” nó chỉ hoạt động dựa trên sự đem lại lợi ích cho tổ chức, những người đứng sau tài trợ cho nó mọi sự đánh giá của nó chắc chắn không thể khách quan.

Luận điểm trước giờ anh em dân chủ xứ người đưa ra là phải đa đảng cạnh tranh nhau mới dân chủ mới văn minh, nhưng sự thực có phải vậy? Giáo sư trường Đại học bang Indiana, Paul Mishler cho thấy rõ thực chất vấn đề: “Mọi đói nghèo, thất nghiệp, thất học... đều do lỗi của hệ thống, lỗi từ chủ nghĩa tư bản Mỹ gây ra”; “Nước Mỹ tự xưng là đa đảng nhưng thực chất chỉ là một đảng, đó là đảng của chủ nghĩa tư bản, dù là đảng Cộng hòa hay Dân chủ”.

Không ai không biết, phương Tây và Mẽo được đánh giá dân chủ thượng thừa nhưng người nghèo phải đóng thuế còng lưng; 1 đô la bên Việt mua được cả ổ bánh mì còn bên các bạn thì sao không mua nổi cái bánh gọi là ăn nhanh Hamburger. Biểu tình diễn ra liên tục tại Italya, Hà Lan,…phản đối các lệnh hạn chế Covid của chính phủ từ ôn hoà sang bạo loạn giống như sự ức chế của người dân cho chính quyền mà được coi là dân chủ, công bằng nhưng cho tầng lớp nào thì chắc người dân nước họ mới rõ.

Ở Pháp bạn vô một quán café, một tiệm ăn đừng lầm tưởng sẽ được wifi free, chỉ cần hỏi câu pass nhân viên sẽ hỏi lại ngay money; cứ tưởng trời Âu hoa lệ giàu có sung túc những thứ cơ bản nhất như Internet là miễn phí mạng công cộng cho bất kì ai, nhưng thực tế Internet bên Pháp cực kì đắt đỏ. Quay lại Việt Nam đất nước người ta đánh giá thiếu dân chủ, nghèo nàn không được tham dự “ Hội nghị thượng đỉnh dân chủ” bị xỉa xói, nhưng có lẽ lòng thương người được bồi đắp bao lâu nay khiến cho các anh Tây balo qua du lịch Việt Nam uống nước mía cũng được dùng Wifi free mà các anh phải nể phục về nước kể lại cho bạn bè bên tây.

Dùng lời Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại COP26 chứng minh cho dân chủ, nhân quyền Việt Nam đáng cho Tây và Mẽo học hỏi như thế nào, anh em dân chủ xứ người cũng dừng xỉa xói. Thủ tướng nói “tôi sẵn sàng đối thoại với bất cứ ai trên thế giới về vấn đề nhân quyền". Theo ông, "nhân quyền lớn nhất của chúng ta là có cơm ăn, áo mặc cho 100 triệu người dân, là ổn định chính trị, là trong quá trình phát triển không để ai bị bỏ lại phía sau". Vậy nên việc Mỹ không mời Việt Nam tham dự “ Hội nghị thượng đỉnh dân chủ” là điều dễ hiểu, bởi vì họ không dám đối mặt với Việt Nam, những nước ấy 110 nước có ai dám nói chuyện dân chủ, nhân quyền với Việt Nam khi những việc làm của Đảng và Nhà nước được nhân dân ủng hộ, cộng đồng quốc tế chính nghĩa nể phục!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: