Thứ Tư, 8 tháng 12, 2021

TAN GIẤC MỘNG THIÊN ĐƯỜNG

Nước Mỹ một thời là “miền đất hứa” cho rất nhiều người ở lục địa già Châu Âu và kể cả trong thời đại hiện nay được trở thành công dân Mỹ là niềm mơ ước của không ít kẻ phản động ở Việt Nam. Ảo mộng về một xứ sở tự do, dân chủ, đầy ắp nhân quyền đã ập tức vỡ tan khi nó vừa mới được toại nguyện.


Mới đây, Trần Thị Nga hay còn gọi là “Nga Phủ Lý” một kẻ yêu nước Mỹ hơn ai hết sau gần 2 năm đã cay đắng than vãn “Mỹ là thiên đường của người này nhưng là địa ngục của người kia khi thuê nhà không được vì chủ nhà đòi phải có Social; có nhà rồi thì không được sử dụng điện, gas, nước, Internet. Vì các công ty đó chỉ bán hàng cho những người có Social. Không được mua bảo hiểm y tế vì không có Social. Bị bệnh thì tự mà làm bác sĩ cho mình chứ không được đi làm tiền đâu mà trả viện phí. Được sống nhưng không được phép kiếm sống vì không có Social. Đi làm giấy tờ gì cũng không được vì không có Social. Mà Social lại đòi phải có giấy tờ, sống thì phải ăn, ăn mà không được đi làm kiếm ăn thì lấy gì để sống. Sống mà không có ăn, phải đi xin trợ cấp thì không được trợ cấp vì trợ cấp chỉ dành cho người có Social.

Được đến Mỹ, đất nước tự do như bao người nói là có “phúc”, phải biết ơn người này, biết ơn kẻ kia. Kết quả là đến Mỹ 2 năm rồi cả gia đình già trẻ lớn bé sống cảnh không giấy tờ, sống chờ đợi trong vô vọng. Được quyền sống nhưng không được quyền kiếm sống. Không trợ cấp cũng chẳng có cái quyền gì ngoài quyền hít không khí để tồn tại”…

Lúc ở Việt Nam, Nga là một kẻ đẫy đà, béo tốt, các con của ả được đến trường đàng hoàng như bao đứa trẻ khác thế nhưng với tham vọng và ảo tưởng của một kẻ “siêng ăn, nhác làm” ả đã đẩy gia đình vào thế dở khóc, dở cười ngay tại thiêng đàng hằng mơ! Giờ đây với những gì trong tay … trắng, Trần Thị Nga chẳng thể làm được gì ngoài … hít không khí . Thế mà trước đây, Nga “đấu tranh” rất hăng hái, được xem như là một hình tượng tiêu biểu ở quốc nội của Việt Tân, Nga lập ra nhiều tài khoản mạng xã hội để chửi rủa Đảng, Nhà nước và chế độ, với tần suất không biết mệt, mạnh mồm kêu gọi tẩy chây bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, kích động, xúi dục cái gọi là “dân oan” để khiếu kiện, đi tố cáo,… Tháng 1/2020, sau thời gian ở tù, theo nguyện vọng Trần Thị Nga và 3 người trong gia đình được sang Mỹ cho nên mới có cái kết mặn chát.

“Vậy là tôi đã có thêm một bài học một kinh nghiệm có giá trị”! thế nhưng kinh nghiệm lần này đã có nhưng sẽ không bao giờ có nơi để thực hành lần thứ 2. Bản thân Nga cũng đã thổ lộ, đi gõ cửa những nơi ngày xưa hứa hẹn nhưng đều bị xua tay, lắc đầu thậm chí cái gọi “Đảng Việt Tân” – một tổ chức khủng bố nới Nga bước chân đầu tiên vào con đường “tranh đấu” khi đang là một công nhân ở Đài Loan cũng đã phủi tay từ chối trách nhiệm với “đảng viên” của mình. Đến nước này, chắc Trần Thị Nga phải vứt vào thùng rác và nhổ toẹt vào những danh hiệu mĩ miều, những “Giải thưởng nhân quyền Engel-du Terte năm 2019”, “Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng” của Tổ chức Chống tra tấn và án tử hình của Pháp Fondation (ACAT - France) và Việt Tân đã trao cho ả khi đang … ngồi tù (tiếng thì mang nhưng tiền không có).

Và câu chuyện của Trần Thị Nga ở Mỹ cũng không phải là quá hiếm và quá mới mẽ. Chúng ta vẫn nhớ những tấm gương vỡ mộng ngay sau khi bước chân “nấc thang lên thiêng đàng” như “Mẹ Nấm” – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sau 2 năm ăn trợ cấp miễn phí thì phải bò ra trả nợ với một hoàn cảnh y nguyên Nga “Phủ Lý” với những lời than vãn “Nước Mỹ không vĩ đại như người ta tưởng” và “Mẹ Nấm” cũng bị chính những kẻ đón tiếp “dập” cho một trận tả tơi đến nổi phải khóa cả facebook. Đó cũng là cuộc đời của vợ chồng Cù Huy Hạ Vũ, “Điếu Cày” Nguyễn Văn Hải, của Bạch Hồng Quyền, Paulus Lê Văn Sơn... khi đến được nơi từng mơ thì ngay lập tức từ những kẻ đạo mạo, mồm nói, tay chỉ thì bây giờ phải còm lưng mà lao động.

Rõ ràng, đối với những kẻ làm nghề múa rối một khi con rối sang được Mỹ thì trở thành thứ vô dụng vì sân khâu này diễn để ai xem đành phải “vắt chanh bỏ vỏ”.

HẠNH NHI
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: