Thứ Năm, 30 tháng 12, 2021

VỀ CHUYỆN ANH GIÁO SƠN ĐƯỢC CHO THÔI VIỆC

Sáng mở mắt đã thấy mấy tờ báo mạng giật tít: “Thầy giáo xin nghỉ vì “vấn nạn dối trá” được thôi việc”. Tưởng là ai, hoá ra là anh Lê Trần Ngọc Sơn, thầy giáo mà tôi đã viết vài bài trước đây đã được Ban giám hiệu trường Tiểu học An Lợi, huyện Long Thành (Đồng Nai) đã đồng ý cho thôi việc từ 1/1/2022 theo "nguyện vọng cá nhân".


Thực ra, việc Nhà trường cho giáo viên nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân là bình thường, tuy nhiên, dưới ngòi bút của anh em phóng viên, anh Sơn nghỉ vì bị chèn ép, rồi không chấp nhận được “vấn nạn dối trá trong giáo dục”. Cách viết như vậy khiến nhiều người hiểu sai môi trường giáo dục, làm ảnh hưởng tới uy tín của nhà trường cũng như các giáo viên hiện đang công tác.

Qua tìm hiểu facebook cá nhân của anh Sơn, người ta nhận ra anh cựu thầy giáo Lê Trần Ngọc Sơn chẳng phải là "anh hùng chống tham nhũng" kiểu gì, mà thực tế anh lại là một anh "dân chủ" chính hiệu. Nào là anh đòi tự do cho đối tượng phản động Trần Huỳnh Duy Thức, chia sẻ bài viết bôi nhọ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, bôi nhọ chính sách tiêm vacxin của Chính phủ, rồi kết bạn với những kẻ như Mạc Văn Trang, Nguyễn Ngọc Chu,… Với những nội dung trên, tôi thừa hiểu anh cũng là loại ba que xỏ lá, cũng chẳng phải thầy giáo tốt đẹp gì.

Cho anh Sơn nghỉ việc tính ra là nhân văn, để anh còn được hưởng chế độ sau nhiều năm cống hiến. Đó là giữ thể diện cho anh, để anh có điều kiện công tác ở môi trường giáo dục sau này, còn hơn là để anh mang tính bị kỷ luật, đuổi việc vì “suy thoái phẩm chất, đạo đức”. Đến lúc đó lại ôi mặt lắm.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: