Thứ Bảy, 4 tháng 12, 2021

NỖ LỰC ĐỂ HÀ NỘI KHÔNG "BUNG" VÀ "TOANG"

<Quê Choa>

Theo dõi thông tin từ CDC Hà Nội những ngày qua thông báo về tình hình dịch Covid-19 mà tôi không khỏi lo lắng về nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng trong thời gian tới. Số ca mắc Covid-19 đỉnh điểm như ngày hôm nay 2.12 là 509 ca, trong đó có tới 233 ca trong cộng đồng. Nếu như trước đây chỉ 1, 2 ca trong cộng đồng thì mọi biện pháp phòng, chống dịch của Thành phố đã kịp thời kích hoạt, người dân ai nấy đều chủ động thực hiện các biện pháp theo khuyến cáo của bộ y tế, nâng mức báo động chống dịch lên cấp độ 1 thì nay có nhiều điểm khác so với trước đây. Lực lượng y tế Hà Nội vẫn nỗ lực hết mình để phòng, chống dịch, nhưng sự chủ quan của cộng đồng lại đang dần hiện rõ.



Đến nay, thực hiện theo chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch, TP. Hà Nội đã chủ động thực hiện theo đúng chỉ đạo, tinh thần chung của cả nước nhằm vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Hà Nội là trái tim của cả nước, là đầu tàu về chính trị, kinh tế, đồng thời tại đây cũng là nơi đóng trụ sở các cơ quan Trung ương, nơi tiếp đón thường xuyên các đoàn khách quốc tế ... do đó các biện pháp, phòng chống dịch cũng được xác định với tinh thần, mục tiêu cao nhất. Tuy nhiên, bên cạnh sự nỗ lực của các cơ quan, ban, ngành thì ý thức của người dân cũng rất quan trọng. Ý thức chủ động trong đối phó với dịch Covid-19 giữ vai trò quan trọng góp phần thành công chung vào công tác phòng, chống dịch của Thành phố. Thực tế, hiện nay, sự chủ quan, thiếu ý thức trong chống dịch vẫn còn tồn tại, đặc biệt là tình trạng tụ tập đông người, không đeo khẩu trang, không sát khuẩn dường như phổ biến... các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm như Karaoke, xoa bóp, bấm huyệt... vẫn âm thầm hoạt động mà không có các biện pháp an toàn trong phòng dịch. Và nếu tình trạng các cơ quan phòng dịch nỗ lực hết mình nhưng không có sự hợp tác của cộng đồng thì không khác gì "dã tràng xe cát".

Có thể thấy rằng, biến thể Dental rất nguy hiểm với tốc độ lây nhanh chống, nhưng biến thể Omicron càng nguy hiểm hơn. Mặc dù chỉ số tiêm chủng Vaccine của Hà Nội cao so với cả nước, tuy nhiên còn nhiều đối tượng người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người bệnh... chưa được tiêm rõ ràng rất nguy hiểm. Nói vậy để mỗi chúng ta thấy được ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch của mỗi cá nhân. Có lẽ, thứ Vaccine tiên quyết để phòng, chống dịch vẫn là Vaccine ý thức.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: