Thứ Tư, 22 tháng 12, 2021

LÊ TRỌNG HÙNG CHUẨN BỊ ĐƯỢC HẦU TÒA

<Tống Giang>

“Gieo gió, gặt bão”, sau Phạm Đoan trang, Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm, Đỗ Nam Trung thì dự kiến vào 31/12/2021 tới đây, Lê Trọng Hùng - kẻ được biết đến là hoang tưởng, tâm thần về chính trị cũng sẽ được hầu tòa để nhận bản án nghiêm khắc của pháp luật về những hành vi vi phạm pháp luật của mình. Trước đó vào ngày 27/3/2021, Công an thành phố Hà Nội đã thi hành Lệnh bắt tạm giam bị can và khám xét đối với Lê Trọng Hùng (SN 1979, HKTT, nơi ở: số 9A ngách 325/59 Kim Ngưu, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” được định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017.


Nếu như Phạm Đoan Trang được Tòa tuyên án với 09 năm tù giam, Trịnh Bá Phương với 10 năm tù giam, 05 năm quản chế và Nguyễn Thị Tâm với 6 năm tù giam, 03 năm quản chế; Đỗ Nam Trung với 10 năm tù giam, 04 năm quản chế thì với những hành vi ảo tưởng chính trị chống phá đất nước của mình, nhiều người dự đoán bản án nghiêm minh dành cho Lê Trọng Hùng cũng là điều dễ hiểu và y sẽ được “đoàn tụ” cùng với Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Thúy Hạnh, Lê Dũng Vova và những người “đồng bọn” vừa bị tuyên án trong các ngày xét xử từ 14-16/12/2021 vừa qua.

Vậy Lê Trọng Hùng là ai? Hành trình Lê Trọng Hùng gia nhập đội quân “bóc lịch” với những hành vi tuyên truyền chống phá Nhà nước như thế nào?

Lê Trọng Hùng sử dụng tên facebook “Hùng Gàn Lê”, sinh ngày 19/3/1979, địa chỉ: số 9A ngách 59 ngõ 325 Kim Ngưu, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; từng là giáo viên trường câm điếc, hiện nay tự phong là“nhà báo tự do” hành nghề “dân chủ”. Lê Trọng Hùng là thành viên tham gia “Phong trào Chấn Hưng Nước Việt” do Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển, đây đều là những đối tượng đã bị bắt ngày 02/3/2017 với tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” và bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật, khi đó Lê Trọng Hùng tham gia với vai trò phụ trách “Kênh 2” được thành lập từ ngày 20/2/2017, chuyên xuyên tạc về vấn đề “dân oan, xã hội, giáo dục”.

Không những thế, Lê Trọng Hùng cùng với Trần Thị Mỹ Linh (“Cô Bé Cát Linh”, thành viên nhóm “CHTV Việt Nam”) từng tổ chức phát động “quỹ 24k” (mức 24k là giá bán một cuốn Hiến pháp), kêu gọi cộng đồng mạng tài trợ tiền để mua Hiến pháp, phát “miến phí” cho công dân, mà ở đây chủ yếu là phát cho số đối tượng chống đối, công dân khiếu kiện thiếu hiểu biết khi “lên sóng truyền hình” của “CHTV Việt Nam”.

Lợi dụng vụ việc phức tạp xảy ra tại Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội, Lê Trọng Hùng cũng đã “tát nước theo mưa” đến gặp gỡ, tiếp xúc, kích động số chống đối tại đây như Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Lê Đình Chức, Nguyễn Văn Tuyển... với danh nghĩa “tặng Hiến pháp” để “phổ biến quyền công dân”. Thậm chí đáng buồn cười hơn, Lê Trọng Hùng cùng với Lê Văn Dũng (Lê Dũng Vova) đã lập kênh youtube với tên “CHTV Việt Nam” để “vận động quyền bầu cử” và trực thực hiện chiêu trò tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để đánh bóng tên tuổi, thu hút sự quan tâm của chính giới và cá nhân, tổ chức chống phá bên ngoài.

Trước những hành vi tuyên truyền chống phá Nhà nước, việc Lê Trọng Hùng sắp tới đây sẽ phải hầu tòa để chịu những bản án nghiêm minh của pháp luật là điều dễ hiểu và đó là cái giá phải trả cho những kẻ vừa ảo tưởng, thần kinh về chính trị vừa hám lợi cá nhân như Lê Trọng Hùng. Ấy vậy mà, đáng tiếc thay, từ khi Lê Trọng Hùng bị bắt vào ngày 27/3/2021 cho đến những ngày gần đây, một số báo, đài thiếu thiện chí với Việt Nam như RFA, BBC Tiếng Việt, "Việt tân" vẫn ra sức phủ nhận những tội lỗi của Lê Trọng Hùng, thậm chí còn cho rằng Việt Nam đàn áp “nhà báo”, “đàn áp người tự tứng cử”... Thật đúng là ‘mèo mả gà đồng” cùng một giuộc với nhau mà thôi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: