Thứ Sáu, 17 tháng 12, 2021

VỀ CHUYỆN CHỊ ĐOAN TRANG ĐI TÙ TƯƠI

@Chung Nguyen

Chị Trang - nhà hoạt động chính trị tiểu ngạch, tức đấu tranh dân chủ, mới được toà phán quyết có tội, lĩnh án Cửu Niên Đồ Hình, aka an trí 9 năm ở Hilton Suối Hai, Đông Lào chi quốc.


Tội của chị, theo chuẩn chuyên ngành, kêu bằng “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Đại khái chị này chuyên nhặt nhạnh mấy chuyện hot trên phây, đi mách lẻo Tây để vận động anh em Tây gây sức ép, thậm chí cấm vận Đông Lào quay về 198x cho nhân dân đói nhe răng ra, ngõ hầu dẫn tới hỗn loạn, cách mạng thay đổi chế độ, để chị có chân khai quốc công thần khi xoá bàn chia ván mới.

Về vấn đề này, thì phải thông não cho anh em Đông Lào về bản chất của ngoại giao quốc tế, nó chính là cái chợ mặc cả lợi ích, mà thôi. Anh em thỉnh thoảng đọc báo thấy viết, phái đoàn xxx sang đàm phán với nước yyy, thì đó tức là sang gặp nhau để mặc cả, ví dụ xin nó giảm thuế nhập khẩu hàng may mặc cho ta, thì đổi lại ta giảm thuế nhập linh kiện ô tô cho nước nó, chẳng hạn, sao cho hài hoà để hai bên cùng vui vẻ.

Tuy nhiên, là một nước đang phát triển, Đông Lào được rất nhiều những ưu đãi về thuế quan, môi trường, lao động, sở hữu trí tuệ…theo luật và thông lệ quốc tế. Điều này đương nhiên khiến nhiều anh em Tây không ưng, ví dụ thủy sản nước ta được hưởng thuế rất thấp và nhiều ưu đãi về môi trường khi nuôi và chế biến, nên giá lên kệ bên Mỹ vô cùng rẻ, nhưng điều này lại khiến các anh em nuôi cá da trơn ở Mỹ bán được ít hàng hơn. Anh em sẽ lobby cho bọn chính khách Tây, tìm cớ gì đó tăng thuế, hoặc ép Đông Lào tăng các quy định về môi trường, lao động khác trong nuôi trồng để tăng chi phí đầu vào. Điều này, đương nhiên diết chết ngành thuỷ sản nội địa vì không thể cạnh tranh được nữa.

Vì thế anh em Tây tài trợ rất nhiều cho những thành phần như chị Trang làm nội - ứng. Các anh chị này sẽ đi cóp nhặt các vấn đề bức xúc hay tranh cãi (nước đéo nào chả có), rồi tổng hợp lại gửi cho Tây. Anh em Tây sẽ bỏ vào ca táp, mỗi khi đàm phán với Đông Lào sẽ giở ra bảo là đây này có báo cáo bảo mày đàn áp nhân quyền, trả lương lao động thấp và phá hoại môi trường sinh thái, tao quyết định tăng thuế 30% và dựng thêm hàng rào kỹ thuật để thể hiện sự phản đối cương quyết, trừ khi mày giảm bớt thuế cho các doanh nghiệp bên tao thì sẽ cân nhắc lại. Điều này khiến Đông Lào gặp rất nhiều khó khăn khi đi đàm phán, và thường phải chịu thiệt thòi hàng tỉ đô, hy sinh rất nhiều lợi ích thương mại, đầu tư vì sự phá hoại của bọn như chị Trang.

Bản chất hành động của chị Trang, không hề đem lại cơm cháo đéo gì cho nhân dân Đông Lào - bọn mà chị luôn nhân danh là đang đấu tranh cho lợi ích, ngược lại, chị đang khiến các doanh nghiệp, nông dân, công nhân và cả ngân sách Đông Lào ngày càng khó khăn hơn, để đem lại lợi ích cho Tây. Cụ của kẻ già này từng làm quan Tư Khấu, nên có thể nói rằng phán quyết của toà là quá nhẹ và mang tính nhân văn XHCN. Tội của chị Trang vào thời xưa, được gọi là Phản Thông Địch Quốc, phải bị án Xa Liệt Chi Hình và tru di 3 họ.

Chưa kể, các báo cáo của chị đều là rác rưởi về mặt học thuật, ví dụ về “Báo cáo tóm tắt về thảm hoạ môi trường biển”, nghe đồn là liên quan chủ yếu đến dự án Formosa ở Vũng Áng, kẻ già này đéo thèm đọc qua, nhưng tôi khẳng định là chị đang xaolon. Vì đơn giản, để viết một báo cáo về vấn đề môi trường, thì cái đầu tiên cần là trình độ chuyên ngành rất sâu, như trình độ ở mức đại cương nhất là bằng cử nhân Khoa học Môi Trường cũng cần 4 năm, ngành học này siêu đắt vì phải đi gần như vòng quanh thế giới trong suốt quá trình theo học để tiếp cận các môi trường sinh thái khác nhau. Trình chị Trang, xin lỗi, biết cái cc mà đòi làm báo cáo.

Ngay cả khi có trình độ học vấn, thì để viết được 1 cái báo cáo khoa học, cần sự hỗ trợ của các viện (ví dụ Viện Hải Dương Học) để cung cấp dữ liệu và máy móc, trang thiết bị, thì mới có thể so sánh sự biến đổi môi trường biển trong hàng chục năm, xem nồng độ các chất có thay đổi không, ở mức độ nào, tất cả đều phải định lượng, thì mới gọi là báo cáo. Chị Trang, hỡi ôi, đéo có máy quan trắc, nhẽ chị nhảy xuống biển Vũng Áng tắm xong lên bờ gãi sồn sột bảo ủ uôi ngứa thế này thì chắc ô nhiễm rồi, hay sao???

Một vụ báo cáo nữa là về Ivan Kình dài râu, phần tử khủng bố cướp đất quốc phòng ở Đồng Tâm từng lai chym đòi diết 200-300 công an và đánh sập các trạm biến áp, vụ này thì thôi xaolon quá rõ ràng rồi, không cần nói nữa.

Cha từ, không ai từ bằng vua Nghiêu, nhưng Đan Chu bị ông ta lưu đày. Con hiếu, không ai hiếu bằng vua Thuấn, nhưng Cổ Tẩu bị ông ấy đuổi đi. Em ngoan, không ai ngoan bằng Chu Công, nhưng Quản, Sái bị ngài đánh diết. Tôi trung, không ai trung bằng Thang, Vũ, nhưng Kiệt Trụ bị họ tru diệt. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân, tôi cho rằng chính quyền đéo thừa cơm mà tự dưng bỏ ra để nuôi chị 9 năm, chẳng qua là hành động của chị vừa vi phạm luật pháp rành rành, vừa gây thiệt hại lớn cho đất nước, doanh nghiệp và nhân dân về vật chất, vượt qúa mọi giới hạn dù đã giáo dục, thuyết phục nhiều lần, hay nói cách khác, hành vi của chị chính là bán nước, mất nết hơn ở chỗ chị còn bán khống, aka bán cái mình đéo hề sở hữu, nên cần có chế tài mạnh để xử lý và răn đe, mà thôi.

Quả là:
Nếu bị bắt, chỉ vì ngôn luận,
Riêng trên Phây, nhốt chật trại giam.
Rành rành là loại gian tham,
Thí dân bán nước, kêu oan cái lon.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: