Chủ Nhật, 5 tháng 12, 2021

TRONG CHÁN NGOÀI THÈM

<Niềm Tin>

Người ta hay nói rằng: Mong ước của người này là sự chán ngán của người kia; thiên đường trời Tây giống như “cái nhà vệ sinh, bên ngoài thì muốn vào, bên trong thì muốn ra”... Suy cho cùng, đất nước Tây họ có cách sống bài bản của họ, ở đất nước họ phải thực tế, phải có “tiền” thì mới sống được, còn không thì sẵn sàng sống cảnh vô gia cư, hoặc lầm lũi suốt đời chứ đừng nghĩ đến chuyện trông chờ vào nguồn trợ cấp để sống. Ngoài Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Blog Mẹ Nấm); Cù Huy Hà Vũ... cả thèm chóng chán, mục đích chống Cộng sản bằng được để có chiếc vé tị nạn sang trời tây, thế mà khổ thân cuộc đời thay đổi, đời nó không như là mơ, cuộc sống khổ cực ấm ức, đến nay 2 nhân vật này đã đòi chiếc vé về Việt Nam để có cuộc sống tươi đẹp hơn. Phát ngôn trên mạng xã hội của Quỳnh và Vũ đã khiến cho cộng đồng mạng cười thối ruột vì khi chống cộng, xin tiếp cận các cá nhân, tổ chức bên ngoài để xin tị nạn sang trời Tây thì hung hăng lắm, giờ thì co rúm như những kẻ “đớn hèn”, ăn hại. Bởi vậy mà, cộng đồng mạng đang nói rằng, số này đang “tự diễn biến” ở xứ cờ vàng để quay lại theo Cộng sản Việt Nam.


Đến nay, Trần Thị Nga (Hà Nam) tức Nga Sao Chổi, nga quét đến đâu thì mùa màng thất bát đến đó. Cuộc đời Trần Thị Nga hết thảy diễn biến từ cuộc sống sung túc, đàng hoàng cho đến cảnh bần cố nông sống cảnh cơ cực, chật vật thuê nhà, ăn uống không đủ sống, ốm đau mua thuốc, điều trị cũng không được vì không có thẻ cư trú... Vì “uất ức” với những lời hứa hẹn suông của những tay “dân chủ” bảy món nên y đã nhỡ mồm bốc phốt lên mạng chê bai cá nhân, tổ chức đã lo cho Nga sang Mỹ và Nga cũng sẵn sàng chửi luôn cả Mỹ vì cuộc sống không như là Nga Nghĩ. Ấy thế mà, ở Việt Nam, Nga chống cộng điên cuồng, gào thét đến nỗi làng xóm, gia đình, bạn bè đều ngán ngẩm, lắc đầu vì những gì mà Trần Thị Nga. Kể xấu, kể khổ, cho rằng ở Việt Nam không có nhân quyền, phải ở trời Tây mới có, thế nên bây giờ Nga phải lên mạng chê bai thiên đường nước Mỹ thì khác gì đang tự vả vào mồm mình.

Những gương mặt điển hình, hình ảnh đàn anh đàn chị đi trước như vậy, tuy nhiên, đến nay vẫn nhiều người “mơ tưởng” đến cuộc sống trời Tây mà ra sức chống đối. Phạm Thị Đoan Trang, Huỳnh Thục Vy... những gương mặt chống cộng thân quen, số này giống như thời Nga, Vũ, Quỳnh đang ở Việt Nam vẫn ngoa ngoắt lắm, ngông cuồng lắm, thế nhưn giờ thì mọi việc đã quá rõ. Trang đang chuẩn bị ra tòa xét xử, Huỳnh Thục Vy thì đang chấp hành án phạt, và con đường sang trời Tây, thiên đường tự do bằng cách chống cộng cũng rộng mở nếu như số này vẫn cứ nghĩ đó là thiên đường, để rồi hối hận cũng muộn màng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: