Thứ Tư, 1 tháng 12, 2021

LÊ TRỌNG HÙNG CÓ CHĂNG BỊ CHÍNH QUYỀN HÀ NỘI TRẢ THÙ?

<Lam Hồng>

Bà Đỗ Lê Na, vợ của ông Lê Trọng Hùng vừa tố cáo với truyền thông hải ngoại về trường hợp chồng của bà bị chính quyền Hà Nội "trả thù" khi ông Hùng đang trong trại giam. Sự thật về điều này lại hoàn toàn ngược lại những gì mà bà Na cung cấp cho báo đài hải ngoại.



Trước hết, về ông Lê Trọng Hùng sinh ngày 19/3/1979; sống tại số 9A ngách 59 ngõ 325 Kim Ngưu, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ngày 27/3/2021, ông Hùng bị cơ quan Công an bắt giữ với cáo buộc tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Ông Hùng tham gia vào tổ chức “ Phong trào chấn Hưng nước Việt” cùng Lê Dũng Vova (đã nhập kho vừa qua).

Trong khi chờ đợi xét xử sơ thẩm, ông Lê Trọng Hùng được giam tại Trạm tạm giam số 1 Hà Nội. Dù chưa tuyên án nhưng đã có quyết định khởi tố vụ án, bắt giam thì ông Hùng đang được hưởng chế độ của một người vi phạm pháp luật, tức là hạn chế quyền của công dân.

Nói thế để thấy rằng không còn sự tự do tuyệt đối cho ông Hùng và nhiều quyền khác bị hạn chế (ăn ở theo chế độ quy định, thăm thân theo quy định của trại). Do đó không thể lựa chọn được hưởng quyền theo nhu cầu ở bên ngoài.

Vậy nên bà Đỗ Lê Na - vợ ông Lê Trọng Hùng được tạo điều kiện thăm nuôi chồng đã là sự nhân đạo của pháp luật rồi, ấy thế mà chăm cho chồng thì ít, khi trở về bà Lê Na đã trả lời phỏng vấn các đài báo ở hải ngoại để "vu cáo" chính quyền Hà Nội đối xử không tốt với ông Hùng với mục đích "trả thù".

Đối với vấn đề này có thể nói vo tại câu là "đừng lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử". Khi vi phạm pháp luật, đòi lật đổ chế độ Việt Nam chắc hẳn ông Lê Trọng Hùng biết được sẽ có ngày nhập khám, ở đó không có câu chuyện ăn sung mặc sướng hưởng bổng lộc, mọi thứ đều có cái giá của nó cả đấy.

Bà Đỗ Lê Na nếu là người vì chồng nên có hành động tích cực hơn như đưa ra chứng cứ rõ ràng về việc "ngược đãi" gửi đơn tới cơ quan chức năng để tìm công lý cho chồng. Còn nhược bằng vu khống như trên báo đài hải ngoại thì càng chứng tỏ sự luẩn quẩn của giới dân chủ khi tìm mọi cách chống phá chính quyền, ngay khi vào tù.

Vậy chốt nhé bà Đỗ Lê Na cùng ông Lê Trọng Hùng nên biết tự trọng, khi phát ngôn nên uốn bảy tấc lưỡi hoặc muốn tự do sung sướng thì sang trời Tây mà hưởng, ở Việt Nam không có thiên đường trong tù dành cho kẻ chống phá chính quyền. Chốt đơn.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: