Thứ Ba, 14 tháng 12, 2021

NHỮNG NGƯỜI HÙNG LẶNG LẼ

<Nguyễn Anh>

Sáng 11/12, tại trụ sở Bộ Công an ở TP Hồ Chí Minh, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua đặc biệt “Công an nhân dân - Lá chắn thép phòng, chống dịch COVID -19, thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội”.


Một chế độ muốn bền vững, lâu dài, phát triển yêu cầu thiết yếu là có lực lượng bảo vệ chính quyền ấy, Việt Nam cũng vậy. Một lá chắn thép bảo vệ Chính quyền, xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam, bảo vệ An ninh trật tự phục vụ nhân dân hết mình, đó là các chiến sĩ Công an nhân dân. Những người hùng thầm lặng, công việc lặng lẽ nhưng họ là lá chắn vững vàng nhất bảo vệ Tổ quốc.

Trước khi đại dịch Covid ấp đến, lực lượng Công an đã được ví như “Thanh bảo kiếm” của Đảng. Nói như vậy không phải là tâng bốc, họ là những người trực tiếp quản lý địa bàn, đi sâu từng ngõ ngách, từng con hẻm và từng bản làng xa xôi biên giới để nắm bắt thông tin chủ động tham mưu trực tiếp với các cấp uỷ Đảng các tình hình diễn biến trên địa bàn, tuy vất vả rất nhiều nhưng đối với các chiến sĩ đó là nhiệm vụ cao cả giữ bình yên cho nhân dân.

Bước vào con đường binh nghiệp đây gian nan, vất vả với các nhiệm vụ bí mật họ phải gác lại chuyện gia đình gánh lên vai trách nhiệm với nhân, các chiến sĩ Công an trực tiếp đấu tranh với các loại tội phạm: kinh tế,ma tuý, hình sự phức tạp nguy hiểm và thực tế không ít chiến sĩ đã phải nằm xuống. Những rủi ro không ai mong muốn, nhưng cũng không ai lường trước được, hình ảnh đó trở thành tượng đài của lòng quả cảm tô thắm thêm truyền thống anh hùng của lực lượng CAND, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân, vì an ninh Tổ quốc.

Covid-19 ấp đến ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống, kinh tế và sức khoẻ của người dân. Những chàng trai áo lính không đứng ngoài cuộc họ xông pha lên tiền tuyến đẩy lùi dịch bệnh toàn lực lượng đã có hơn 10.000 cán bộ chiến sĩ nghi mắc và mắc Covid-19. Có 17 cán bộ chiến sỹ đã hi sinh trong phòng chống dịch Covid-19.Thế mới thấy các chiến sỹ đã chịu tổn thất đến nhường nào. Họ xứng đáng được mệnh danh là “ lá chắn thép”, bởi vì những người lính ấy không ngại hi sinh bản thân, tính mạng của mình để góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Nhưng không chỉ vì dịch bệnh mà lực lượng Công an quên đi nhiệm vụ đảm bảo trật tự xã hội, Covid đã tạo ra những chuyển biến trong đời sống người dân đặc biệt là vấn đề sức khỏe, tính mạng người dân, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra bất ổn, xung đột xã hội. Đây là nhiệm vụ kép đặt ra đòi hỏi mỗi cán bộ, mỗi đơn vị phải thực hiện, với phương châm: “Giữ vững bên trong – bảo vệ vững chắc lan tỏa bên ngoài” các cán bộ, chiến sĩ đã vượt qua mọi vất vả ,khó khăn đảm bảo ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh; ý thức tự lực, trách nhiệm cao cả với trái tim của một chiến sỹ Công an giữ vững ổn định xã hội, đảm bảo ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo vệ tính mạng và cuộc sống hạnh phúc của nhân dân.

Những dấu chân của các chiến sỹ Công an không phô trương,đó là những dấu chân “lặng lẽ” của “người hùng” trầm lặng nhưng lúc nào họ cũng hết mình vì sự bình yên của nhân dân, vì An ninh Tổ quốc, chúng ta dành tất cả sự tôn trọng cho các chiến sỹ. Họ xứng đáng được mệnh danh là “Lá chắn thép phòng, chống dịch COVID -19, thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội”. Chỗ dựa vững chắc cho Nhà nước, “Thanh bảo kiếm” của Đảng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: