Thứ Tư, 15 tháng 12, 2021

ĐỪNG BIẾN NƠI ĐÂY THÀNH MỘT HÀN QUỐC THU NHỎ

Bạn đã nhìn thấy những trang phục cổ trang Hàn Quốc đang dần xuất hiện nhiều trên đất nước của ta chưa? Khi mà giới trẻ luôn thờ ơ với xung quanh chạy theo những xu hướng “tân tiến” cùng với sự cởi mở. Mới đây, hình ảnh giới trẻ đua nhau về mặc những áo trang phục cổ Hàn check in bên cây hồng trăm năm tuổi ở thôn Khê Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã để lại rất nhiều điều đặt ra mà chúng ta cần suy ngẫm.


Khi mà cây hồng trăm năm tuổi xuất hiện đã trở thành một địa điểm sống ảo cho giới trẻ; nhiều người đua nhau về để ngắm nhìn và trải nghiệm cùng những bức ảnh đẹp. Hàng loạt bộ ảnh check-in tại địa điểm này được các bạn trẻ chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, việc tham quan và check in là một điều rất bình thường cho đến khi các bạn mặc lên mình bộ cổ trang Hàn Quốc thì lại là một điều bất bình. Nhiều người đã tỏ ra không hài lòng khi mà hàng loạt người về đây đều muốn thử chúng. Theo những bạn trẻ này cho biết , hình ảnh cây hồng trĩu quả nằm cạnh bức tường gạch phủ rêu phong, cánh cổng gỗ bạc màu "y hệt" như cảnh tượng trong các bộ phim cổ trang Hàn Quốc. Nghe đến đây thôi thì cũng đã thấy buồn lòng.

Giữa một thôn quê đậm chất Việt Nam; giữa những ngôi nhà nhỏ bé cổ xưa- nơi lưu giữ hồn cốt quê nhà Việt lại xuất hiện những bộ cảnh phục Hàn ở đây? Đừng biến những nơi tuyệt đep như thế này trở thành một góc của Hàn Quốc. Trong khi đó, từ trước đến nay người dân Việt qua bao thế hệ lại truyền tay nhau “níu giữ” nét đẹp của người phụ nữ qua bộ Áo dài. Tại sao các bạn không mặc áo dài và thử chụp nói? Chắc hẳn tôi tin rằng, nó sẽ đẹp hơn rất nhiều khi bạn thi nhau chụp như cảnh hàn và nó sẽ làm cho bạn đẹp theo một cách riêng và độc đáo. Sao các bạn không thử mặc áo dài, nhật bình, tứ thân, cầm nón lá nhỉ?

Không biết các bạn có cố ý hay vô ý chạy theo xu hướng đó nhưng vô hình chung chúng ta đã quảng bá hình ảnh trang phục cổ trang Hàn Quốc cho mọi người biết không chỉ ở Việt Nam mà cả những người nước ngoài nhìn vào. Để rồi nơi đây, trở thành một điểm hót, mọi người tụ tập lại và biến thành nơi thiên đường sống ảo Hàn Quốc. Thật đáng buồn và đáng lên án. Vì vậy mà, các bạn trẻ hãy nên suy nghĩ và truyền lửa nét đẹp của làng quê Việt Nam qua từng thế hệ để dân tộc ta vẫn còn nét riêng, nét đẹp theo một cách rất Việt Nam.

<Sự Thật>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: