Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2021

JB NGUYỄN HỮU VINH KẺ CHIA RẺ ĐOÀN KẾT TÔN GIÁO

<Lam Hồng>

Trong không khí Giáng sinh an lành đang tràn ngập toàn thể các giáo phận, giáo xứ của Tổ quốc Việt Nam thì vẫn còn những kẻ tự nhận là tín hữu có đức tin với Đấng Giê su nhưng luôn làm trái lời răn dạy của Ngài với những việc làm vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật.


Đó là việc trước thềm lễ Giáng sinh JB Nguyễn Hữu Vinh đã đăng tải một câu chuyện lịch sử trước đây (năm 1959) với nội dung mà hắn ta cho rằng chính quyền Bắc Việt trước đây đã có hành động gây tổn hại cho giáo hội Công giáo. Cụ thể tiêu đề được y nhấn mạnh đó là "NGÀY NÀY - MỘT NGÀY TRƯỚC LỄ GIÁNG SINH NĂM 1959 TẠI HÀ NỘI, TIẾNG CHUÔNG NHÀ THỜ BẤT NGỜ VANG LÊN. BÁO HIỆU CUỘC KHỔ NẠN CỦA NGƯỜI CÔNG GIÁO, ĐỨNG ĐẦU LÀ CHA CHÍNH VINH - TGP HÀ NỘI".

Đây là một video đăng tải trên youtuber cá nhân của JB Nguyễn Hữu Vinh, nhưng qua đây có thể thấy rằng:

Thứ nhất, JB Nguyễn Hữu Vinh là con chiên nhưng lại là tên phản đồ khi luôn lấy fb cá nhân của mình để nói xấu, kể lể chuyện thâm cung bí sử của giáo hội Công giáo Việt Nam, thậm chí chế giễu cả những đức giám mục, linh mục các xứ mà hắn ta thấy rằng không đáng để tôn trọng. Nói điều đó để thấy trong kỷ cương của giáo hội, đặc biệt là giáo luật Công giáo 1983 phần Dân chúa không bao giờ cho phép con chiên đi phán xét một người khác chưa kể đến phán xét các giáo sỹ chủ chăn đứng đầu giáo hội Công giáo. Điều đó để thấy hắn là kẻ bất chấp cả giáo lý, giáo luật để đạt được mục đích cho cá nhân mình.

Thứ hai, câu chuyện xảy ra từ năm 1959 đến nay đã trải qua thời gian rất lâu dài. Hiện nay cả lịch sử của giáo hội Công giáo Việt Nam lẫn lịch sử của phía chính quyền tỉnh Hà Giang không đề cập tới những vấn đề này. Điều đó có thể thấy những điều JB Nguyễn Hữu Vinh đề cập chỉ là quan điểm cá nhân, y đang muốn lợi dụng sự kiện chưa kiểm chứng trong quá khứ để quy kết với mục đích phá đi quan hệ nồng ấm gắn bó giữa giáo hội với chính quyền Việt Nam - điều mà khó khăn lắm mới có được như ngày nay.

Vậy nên nếu tin vào những điều JB dàn dựng thì chắc chắn sẽ sập bẫy phá hoại đoàn kết giữa tôn giáo với chính quyền. JB chắc hẳn mong sự xung đột sẽ xảy ra để hắn có thể lợi dụng tiếp tục các chiêu bài chống đối của mình.

Thật tiếc khi trong lễ an vui của giáo hội Công giáo chúng ta phải nghe những câu chuyện nầy, nhưng phân biệt rõ đúng sai thị phi mới là điều cần thiết, không để những con sâu làm rầu nồi canh.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: