Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2022

VTV DẠO NÀY RA DẼ QUÁ VẬY?

VTV là đài truyền quốc gia Việt Nam, từng có nhiều chương trình phê phán các hiện tượng xã hội lệch chuẩn đạo đức xã hội. Hễ có cái tên nào bị réo thì chắc chắn cộng đồng mạng đa số đồng tình, thế nhưng gần đây VTV lại tự bắn vào chân mình khi tự phê phán người hát nhạc chế trên chính chương trình mình đã phát sóng.



Cụ thể bài hát chế của diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm về Nobita một nhân vật truyện tranh nổi tiếng của Nhật bản và là người bạn thân thiết của trẻ em Việt Nam biết bao thế hệ. Bài hát đã được anh Lâm hát từ lâu nhưng nay hát lại mới viral trên Mạng xã hội. Bài hát này được Bảo Lâm hát trên các game show truyền hình và đã xuất hiện trên kênh VTV 3 . Thế nhưng sau đó kênh VTV 1 lại làm chương trình phê phán anh này.

MC phát ngôn sai lù lù thì không thấy nói gì, đợt vừa rồi còn chế cả thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những lỗi mắc phải liên tiếp khiến công chúng hoài nghi về Đài truyền hình Việt Nam VTV có còn giữ được bản chất hay không hay là cũng bị cuốn theo sự tương tác trên các nền tảng.

Một bài hát nhạc chế cũng chưa chắc gì đã làm hư nổi một đứa trẻ đâu, đây cũng chỉ là hiện tượng viral nên cũng nhanh nổi và nhanh chìm. Ngày xưa Gala cười rồi Táo quân cũng có nhạc chế mà. Nói chung thì chế sao cho không bị ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục văn hoá của Việt Nam là được. VTV còn làm được phim về giang hồ về gái “ Nghành “ cơ mà?

Một đài truyền hình quốc gia nên biên tập kỹ các chương trình và nội dung có vướng mắc tới những gì họ đã làm hay không. Chứ không phải cái gì cũng phê phán hết được, không thể tự quy mình là chuẩn mực đạo đức xã hội để rồi tự mình sa đà phê phán bất kỳ ai.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: