Thứ Ba, 25 tháng 10, 2022

ĐỪNG NÓNG VỘI QUY KẾT BẢN CHẤT VỤ VIỆC

Chiều 22/10 hình ảnh về khu kinh tế Formosa Hà Tĩnh bốc nhiều khói vàng khiến dư luận xã hội lo lắng về mức độ an toàn của nhà máy, cộng hưởng với đó là những thông tin gieo rắc tiêu cực của các trang mạng xã hội đồn đoán về sự việc càng làm cho người dân hoang mang. Sau khi sự việc xảy ra cần thấy một số việc như sau:


Thứ nhất, vụ việc xảy ra tại Formosa là sự cố kỹ thuật, không ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe người dân xung quanh. Điều này được khẳng định bởi Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Trọng Hải với cam kết “Hiện tượng khói vàng, trắng bay nghi ngút, dày đặc bất thường tại nhà máy công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh được xác định là không có vấn đề gì”.

Thứ hai, về nguyên nhân sự cố gây ra tình trạng trên đang được Công an vào cuộc kiểm tra, xác minh để xử lý. Bước đầu xác định nguyên nhân do quạt thông khí gặp sự cố trong quá trình vận hành, hệ thống quạt thông khí của lò cao bị hỏng khiến khói bốc lên cao trong khu vực của công ty.

Thứ ba, về những thông tin xuyên tạc bản chất vụ việc xảy ra chiều ngày 22/10 vừa qua cần tỉnh táo trong tiếp nhận thông tin tránh để những thông tin xấu dẫn dắt dư luận. Địa bàn khu kinh tế Vũng Áng trong thời gian qua đang ổn định tập trung phát triển kinh tế xã hội, nhưng nhiều năm qua tình hình trật tự xã hội còn có những phức tạp do nhiều người dân nơi đây còn chưa thấy rõ những điểm tích cực trong phát triển dự án kinh tế nghe theo lời xúi giục của các cá nhân có tư tưởng chống đối chính quyền nên tham gia vào hoạt động tuần hành, biểu tình chống phá.

Do đó những thông tin sự việc diễn ra ngày 22/10 vừa qua phải biết lắng nghe từ nhiều phía, tỉnh táo tránh bị những kẻ xấu lợi dụng để thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật. Lợi ích của người dân luôn được quan tâm và bảo vệ bởi hệ thống chính trị tại địa bàn.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: