Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2022

LÝ THÁI HÙNG – CHÂN DUNG KẺ BỘI ƯỚC, VONG ƠN

Lý Thái Hùng vừa được bầu vào vị trí “Chủ tịch đảng Vịt Tân” đang gây ra sự tò mò và ngạc nhiên của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Lý Thái Hùng được truyền thông dựng lên như “anh hùng” với ước vọng “đổi mới” và “canh tân” nhưng sự thật không giống như cách mà tổ chức “Vịt Tân” đưa tin.


Lý Thái Hùng là người “bí ẩn” đối với nhiều thành viên “Vịt Tân”. Hùng tham gia tổ chức ngay từ khi mới sáng lập nhưng nhiều nội dung được các thành viên yêu cầu Lý Thái Hùng giải thích liên quan đến cái chết của Hoàng Cơ Minh năm 1987 hay những mâu thuẫn về tài chính của những người đứng đầu “Vịt Tân” thì Hùng lờ đi hoặc không trả lời. Mặc dù Hoàng Cơ Minh đã chết năm 1987 nhưng Hùng vẫn lấy danh ông Minh “đang sống ở mật khu” để lừa bịp các thành viên còn lại. Mãi đến năm 2001, sự thật cái chết của Hoàng Cơ Minh mới được công bố. Trong thời gian đó, Hùng liên tục công bố các bức thư của “Chủ tịch Hoàng Cơ Minh” gửi từ “chiến khu” để thực hiện các tham vọng của mình. Như vậy, suốt 14 năm Lý Thái Hùng mượn danh Hoàng Cơ Minh để nhằm mục đích gì thì vẫn là ẩn số không thể giải đáp.

Lý Thái Hùng luôn miệng giảng đạo lý về “cải cách “ và “đổi mới” nhưng bản thân y luôn tham quyền, cố vị đã nắm giữ chức “tổng bí thư” 13 năm. Với cương vị là “tổng bí thư” của tổ chức có vài trăm thành viên nhưng đã luôn thể hiện sự cai trị, tham quyền, bắt nạt người dưới quyền thì liệu có xứng đáng để gửi gắm niềm tin ? Một điều dễ xảy ra là những kẻ hay nói đạo lý thường sống và làm chẳng ra gì.

Vấn đề minh bạch tài chính là điều là Lý Thái Hùng và những kẻ cầm đầu tổ chức “Vịt Tân” không muốn ai biết đến. Những khoản tiền ủng hộ của các tổ chức quốc tế, của thành viên tổ chức được sử dụng như thế nào, có chính đáng không hay vào túi riêng của nhửng kẻ cầm đầu? Hùng còn chỉ đạo đàn em tiến hành các hoạt động theo dạng bảo kê, ép buộc người Việt Nam đang mưu sinh vất vả tại Canada, Mỹ nộp tiền ủng hộ tổ chức với lý do “tình nguyện vì Việt Nam đổi mới”. Hành xử của Lý Thái Hùng đối với những người Việt đáng lên án và thể hiện bản chất của kẻ tiểu nhân.

Sớm hay muộn thì bộ mặt thật của Lý Thái Hùng sẽ sớm bị lột mặt nạ trước công chúng!

<Nga Mi>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: