Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2022

ĐỒNG HÀNH CÙNG NHÂN DÂN

Cơn bão số 4 vừa qua đi, hậu quả để lại rất nặng nề cho nhân dân các tỉnh miền Trung. Mưa lớn sau bão, kèm theo lũ quét sạt lở đất đã khiến cho nhiều người dân miền Trung rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, mưa lũ đã làm hư hỏng nhiều ngôi trường, cuốn đi nhiều tài sản quý giá của người dân, những em học sinh không còn đồ dùng học tập để đến trường vì đất đã vùi lấp... thế nhưng, sự kiên trì và bền bỉ của người dân miền Trung cùng với sự đồng hành của người dân trên mọi miền tổ quốc.v trong đó phải kể đến vai trò quan trọng của lực lượng vũ trang nhân dân là lực lượng quân đội và lực lượng công an đã nỗ lực hết mình để giúp nhân dân các tỉnh miền Trung ứng phó với bão lũ, khắc phục hậu quả và thiên tai do mưa lũ gây ra.


Những người quân nhân trong thời Bình, không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của mình trên thao trường mà còn thể hiện vai trò trách nhiệm của mình đối với người dân trong những thời điểm người dân khó khăn nhất do bão lũ. Cơn bão số 4 vừa qua đi thì cơn bão số 5 đã chuẩn bị di chuyển vào khu vực các tỉnh miền Trung. Do ảnh hưởng của bão nên khu vực các tỉnh miền trung tiếp tục hứng chịu các đợt gió, mưa lớn kéo dài. Các tỉnh như Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Ngãi... hứng chịu lượng mưa lớn nên làm ngập nhiều nhà dân. Lực lượng quân đội và công an đã túc trực và kịp thời xử lý những sự cố bất ngờ. Lực lượng vũ trang đã kịp thời di chuyển Người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm đến vùng an toàn; bảo vệ những tài sản quý giá của người dân được di dời... trong tình huống khẩn cấp thì tiến hành sơ tán để đảm bảo tính mạng của người dân.

Lực lượng vũ trang nhân dân là lực lượng luôn sát cánh, giúp đỡ người dân trong mọi hoàn cảnh. Có thể nói rằng, hiếm có một quốc gia nào trên thế giới, lực lượng vũ trang nhân dân lại gắn bó mật thiết vào máu thịt với người dân như vậy, và có thể đó cũng là lý do mà tất cả nhiệm vụ của các lực lượng này đều hoàn thành xuất sắc vì có sự đồng hành của người dân bên cạnh. Mưa lũ đang hoành hành mảnh đất miền Trung ruột thịt, mong rằng với sự đồng hành ngày đêm của lực lượng vũ trang nhân dân người dân sẽ vượt qua được những khó khăn tại thời điểm này.

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: