Thứ Hai, 10 tháng 10, 2022

LÊ QUỐC QUÂN SẼ LÀ “TRẠNG SƯ”?

Từ khi ra tù về tội “Trốn thuế”, gần đây Lê Quốc Quân tiếp tục cho thấy hình ảnh về một kẻ đội lốt dân chủ, thành viên của tổ chức kh.ủng bố Việt Tân khi tiếp tục đăng tải, chia sẻ các bài viết nhằm vào chống phá Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, xuyên tạc sai sự thật và bôi lem hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Mới đây, Lê Quốc Quân có đăng tải về bài viết cùng hình ảnh cho rằng “sau 18 năm được cấp thẻ và sau 10 năm không thể hành nghề, hôm nay tôi sẽ đốt Thẻ Luật sư này”. Thậm chí để tạo “sóng” dư luận Lê Quốc Quân còn không quên nhắn nhủ rằng anh sẽ “nguyện xin sẽ cố gắng hết sức mình để trở thành một Trạng sư đúng nghĩa mà không cần nó”. Đúng là trơ trẽn hết chỗ nói với Lê Quốc Quân, kẻ mà “Việt tân” gọi đó là “luật sư nhân quyền”. Đến danh nghĩa luật sư còn không đủ tư cách giờ Lê Quốc Quân lại muốn làm cả “Trạng sư”, phải chăng Lê Quốc Quân đang quá ảo tưởng về bản thân mình.


Là một luật sư người Công giáo núp bóng hoạt động đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền để chuyên hỗ trợ pháp lý, hướng dẫn cách thức hoạt động cho những kẻ chống phá, gây rối an ninh, trật tự (phần lớn giờ cũng đã, đang ở trại giam như Phạm Thị Đoan Trang, Nguyễn Lân Thắng, Trương Văn Dũng, Lê Dũng Vova, Nguyễn Tường Thuỵ…), vậy nhưng chính Lê Quốc Quân lại “gậy ông đập lưng ông” khi nghiên cứu về luật, sống vì luật nhưng cũng bị bắt, xử lý về hành vi vi phạm pháp luật. Do đó, ngày 02/10/2013, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Lê Quốc Quân 30 tháng tù về tội "Trốn thuế" theo quy định tại Ðiều 161, khoản 3, Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009.

Sau khi ra tù đến nay, Lê Quốc Quân không có nhiều hoạt động nổi lên so với một số anh em đồng nghiệp “dân chủ”, có lẽ một phần có lẽ cũng là vì anh đã nếm trải “mùi đời” trong trại giam về những hành vi vi phạm pháp luật và phần chính có lẽ anh đã thấy viễn cảnh của số anh em “dân chủ” hay “Việt tân” đang chuẩn bị lụi tàn và bị bắt, xử lý về các hoạt động chống phá đất nước. Giờ đây, Lê Quốc Quân chỉ biết hoài tưởng về cái mác “luật sư” vốn dĩ đã không còn cách đây gần 10 năm để đăng đàn cho rằng mình sẽ “đ.ốt” thẻ luật sư để thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận. Vậy nhưng Lê Quốc Quân quên đi rằng Thẻ Luật sư của anh giờ đ.ốt hay làm gì đi chăng nữa thì đâu có giá trị gì cho anh và anh em “dân chủ” đâu? Phải chăng đó chỉ là cách để Lê Quốc Quân đánh bóng cho rằng mình sẽ trở thành “Trạng sư” nhưng “Trạng sư” vi phạm pháp luật như anh thì liệu ai dám tìm đến nữa đây.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: