Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2022

CUỘI CÓ ƯỚC CŨNG CHẲNG ĐƯỢC

Theo thông báo của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng ngày 25/10, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ sang thăm chính thức Cộng hòa nhân dân Trung Hoa từ ngày 30/10 đến ngày 02/11/2022.


Cụ Tổng sang thăm chính thức Trung Quốc theo lời mời của Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình người tái đắc cử chức Tổng Bí thư tại Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX vừa qua. Ngay lập tức, hàng loạt các kênh, các trang tin chuyên xuyên tạc và gây ra những đồn đoán cũng như tương duy sai lệch trong dư luận điển hình là page RFA và kênh TikTok có tên “Góc nhìn 247” đưa tin nhằm ví von hoạt động này với một lề thói xưa thời phong kiến là các nước chu hầu phải sang thăm nước lớn mỗi khi hoàng đế đăng quang. Xem ra bọn này chẳng hiểu gì cả hoặc đơn giản cay quá nên nói xéo.

Xin thưa với các con giời rằng Cụ Tổng chuyến này công du nước ngoài qua lời mời của Trung Quốc tức là qua đó người ta phải tiếp đón đúng nghi thức cho Nguyên thủ nào là trải thảm đỏ, bắn đại bác mừng, rồi còn cử nhạc Tiến Quân ca – quốc ca nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam để chào mừng. Mặt khác, chẳng phải hồi năm 2017 ngay sau Đại hội XIX Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Tập Cận Bình cũng có chuyến sang năm Việt Nam, và còn đi viếng lăng Bác nữa, cái này ai cũng rõ. Như vậy, mối quan hệ ngoại giao của chúng ta với Trung Quốc không hề giống như cuội nói là “nước nhỏ với nước lớn” mà hoàn toàn sòng phẳng.

Đáng thương cho đám cuội làm lưu vong, nô lệ ba đời lại đi thắc mắc liệu một đất nước độc lập lại có phải là chư hầu hay không. Mà cái kiểu mời sang thăm như này đến cả bố Mẽo chúng nó cũng chả được mời nên lại cay cú lên mạng nói nhăng cuội đây mà. Chúng nó cay cũng phải thôi vì cái này chúng nó khát khao đời này qua đời khác ấy chứ, đến bây giờ thì cũng vẫn “khát” mà chẳng thể nào có được.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: