Thứ Hai, 17 tháng 10, 2022

ĐINH HỮU THOẠI TIẾP TỤC THÁCH THỨC CHÍNH QUYỀN

Nếu như những năm gần đây khi nhắc đến các linh mục trong Công giáo chống phá, không có thiện chí với chính quyền ở các tỉnh phía Bắc thì có linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong (Hà Nội), Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam (Nghệ An), Bùi Khiêm Cường (Hà Tĩnh) còn các tỉnh phía Nam thì có linh mục Nguyễn Duy Tân (Đồng Nai), Đinh Hữu Thoại (Quảng Nam). Sau những hình phạt xử lý của đấng bề trên giáo hội Công giáo cũng như những hình thức xử phạt nghiêm minh của chính quyền, lực lượng chức năng, thời gian gần đây linh mục Đinh Hữu Thoại (linh mục phụ tá giáo xứ Tiên Phước, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) đang cho thấy bản chất của một vị linh mục đang muốn thách thức chính quyền, thách thức giáo hội công giáo khi liên tiếp đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết xuyên tạc sai sự thật, xuyên tạc, vu cáo, bôi lem các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, chia rẽ nội bộ giáo hội Công giáo và cổ vũ cho những kẻ đã bị bắt, xử lý về các hoạt động vi phạm pháp luật, chống phá đất nước.


Lẽ ra, với trách nhiệm, bổn phận của mình về đời và đạo lẽ ra bên cạnh việc rao giảng về Kinh thánh, giáo lý, giáo luật cho đàn chiên thì người chủ chăn, linh mục cần nghiên cứu, tìm hiểu cặn kẽ về đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để tuyên truyền, vận động giáo dân tự giác chấp hành và thực hiện nghĩa vụ bổn phận của giáo dân với Tổ quốc, với quê hương và nêu cao tinh thần đoàn kết lương giáo trong chính sách đại đoàn kết dân tộc. Vậy nhưng trái ngược lại, trên facebook cá nhân mang tên “Đinh Hữu Thoại”, vị linh mục này thường xuyên chia sẻ các bài viết của các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí như “Việt Tân”, “VOA Tiếng Việt”, Mạc Văn Trang… và đăng tải nhiều bài viết đi ngược lại chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, phủ nhận những thành quả của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Ngay cả sự kiện Việt Nam trở thành thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp quốc nhiệm kỳ 2023-2025 vào ngày 11/10/2022 vừa qua, vị linh mục này cũng có những bài viết thể hiện sự lạc lõng khi phủ nhận những thành tựu của Việt Nam, phủ nhận vị trí, vai trò của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc.

Hay gần đây, khi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ông Trần Sỹ Thanh có đề xuất về việc mỗi ô tô nên có mã số định danh riêng và có số dư tài khoản vị linh mục Đinh Hữu Thoại đã ngay lập tức đưa ra những lời lẽ xuyên tạc, bôi lem người đứng đầu thành phố về chủ trương này. Về sự hợp lý của chủ trương này có lẽ không cần đề cập nhiều nữa vì nhiều tờ báo đã phân tích, đánh giá kỹ và thực tế nhiều quốc gia phát triển trên thế giới đã tiến hành nên nếu Việt Nam thực hiện được vấn đề này thì sẽ giúp cho việc quản lý ngày càng đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ có những kẻ không muốn đất nước phát triển, không tự hào về những gì đất nước Việt Nam đã, đang làm được như Đinh Hữu Thoại mới có thể buông ra những lời lẽ thiếu suy nghĩ như vậy.

Còn đối với việc Đinh Hữu Thoại đưa ra những lời lẽ để vu cáo, bôi lem các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong đó có những người đứng đầu thủ đô Hà Nội trong thời gian gần đây khi có những chủ trương, chính sách đối với người dân thủ đô đã được page Việt Nam Thời báo đề cập ở nhiều bài viết trước. Vậy nhưng có lẽ vi linh mục này vẫn “coi trời bằng vung” thể hiện sự thách thức chính quyền, thách thức pháp luật và thách thức của giáo hội.

Nên nhớ rằng Đinh Hữu Thoại cũng đã từng được chỉ mặt điểm tên trên truyền hình và trên các mặt báo về những hành vi tương tự của mình. Cách đây không lâu với những hành vi đăng tải nội dung xuyên tạc trên không gian mạng về công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngày 02/10/2021, Đài Truyền hình tỉnh Quảng Nam có chương trình bản tin vạch rõ bộ mặt hành vi bôi nhọ, xuyên tạc công tác chống dịch của Đảng và Nhà nước; đồng thời báo Công an nhân dân có đăng tải bài viết trên chuyên mục Bản tin 113 với tiêu đề “Cần xử lý nghiêm hành vi vi phạm của linh mục Đinh Hữu Thoại”. Có lẽ rằng, đã đến lúc cái tên Đinh Hữu Thoại cần được các cơ quan chức năng “gọi tên” thêm lần nữa với những hình thức xử lý nghiêm minh hơn!!!

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: