Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2022

KHI BÁO CHẤY CÁCH MẠNG LÀM TUỀNH

"Bắt giam mẹ vợ cùng con rể làm chuyện trái pháp luật trên sông" là tiêu đề bài báo mà báo người lao động do ông Tô Đình Tuân làm tổng biên tập đăng tải; cùng báo pháp luật và nhiều tờ báo khác đồng thời đăng tải bài báo này... đọc xong ú ớ cứ tưởng mẹ và con rể làm chuyện gì trái luân thường đạo lý, dấm dúi ăn xôi băpppp... trốn vợ. Tiêu đề này khiến dân mạng nhầm lần và cứ thế click vào link để đọc, theo dõi, nhưng hóa ra tiêu đề một đằng nội dung một nẻo...


Truy cập vào nội dung bài báo chẳng phải mẹ vợ và con rể làm tuyềnh hay gì cả mà đó là hành vi vi phạm pháp luật của 2 đối tượng này. Cụ thể đó là hành động khai thác cát trái pháp luật trên sông Mã của Lê Thị Thoan và Trịnh Xuân Thành tại Yên Định, Thanh Hóa. Cả hai đối tượng đã huy động tàu thuyền khai thác hàng trăm ngàn m3 cát trái phép trên sông Mã, hai đối tượng này đã bị lực lượng công an khởi tố, bắt tạm giam. Từ tháng 1-2022 đến ngày 12-6-2022, Lê Thị Thoan và Trịnh Xuân Thành đã chỉ đạo, điều hành hoạt động khai thác cát trái phép với số lượng rất lớn, lên đến 290.000 m3, vượt gấp 3 lần tổng trữ lượng mỏ cát số 41 được phép khai thác trong 10 năm 10 tháng. Cơ quan điều tra công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để làm rõ các hành vi sai phạm của các đối tượng.

Hành vi vi phạm pháp luật là thế, nhưng khi qua lời của báo chí, xin nhắc lại đây lại là cơ quan báo chí cách mạng của nhà nước lại trở thành câu chuyện khôi hài. Đọc xong cứ nghĩ mẹ và con rể đang làm chuyện gì trên sông Mã Thanh Hóa anh hùng. Chạy chỉ tiêu để câu like thu hút người xem mặc dù đạt được về mặt chỉ tiêu nhưng chất lượng và uy tín về lâu dài lại giảm xuống rất nghiêm trọng. Không biết các cơ quan quản lý nhà nước có nắm được những thông tin và hành vi vi phạm của cánh báo chí này không, nhưng quả thật là mất uy tín thực sự.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: