Thứ Hai, 17 tháng 10, 2022

CŨNG LÀ “MỪNG” VÀ “ĐAU” CHO VỊT TÂN

Mới đây, Vịt Tân tiếp tục đăng tải bài viết với nội dung bày tỏ “quan điểm” của mình về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của ta. Song, cũng có chút “mừng” vì Tân còn biết pháp luật sẽ trừng phạt những hành vi vi phạm. Tuy nhiên, lại thấy “ĐAU” hộ Tân vì cái suy nghĩ của Tân còn nông, còn cạn và những lời của Tân thì chả đúng gì.


Thứ nhất, chuyện Việt Nam ‘không làm nổi bulông, ốc vít’ đã thành dĩ vãng. Sản phẩm “make in Vietnam”, công nghệ lõi với hàm lượng chất xám cao của người Việt đã không còn ngày càng nhiều khi tiềm lực kinh tế và công nghệ của quốc gia tăng lên. Tại sao lại cho rằng Việt Nam không sản xuất nổi một con ốc vít khi chúng ta đã làm ra những sản phẩm công nghệ mang thương hiệu Việt, trong khi chúng ta đã tự làm ra được smartphone, tivi, linh kiện, ứng dụng công nghệ… từ gia công cho đến tự mình sản xuất ra và làm chủ công nghệ? Việt Nam chắc chắn cũng sẽ có những đại diện đang ngày càng bứt phá mạnh mẽ như Vingroup, Viettel với công nghệ hạ tầng và thiết bị 5G, Bkav với Bphone… hay từ nhiều năm trước các doanh nghiệp tại Việt Nam cũng đã tham gia sản xuất, cung ứng linh kiện máy bay cho hai hãng hàng không hàng đầu thế giới là Airbus, Boeing…

Thứ hai, nhìn từ góc độ công tác phòng, chống tham nhũng, dễ thấy hầu hết các bị cáo bị truy tố xét xử đều phạm những tội danh như: Tham nhũng, lợi dụng chức vụ, cố ý làm trái quy định... Nói cách khác, như Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng đã chỉ rõ “tham nhũng, lãng phí, tiêu cực vẫn còn nghiêm trọng, tập trung vào số đảng viên có chức vụ trong bộ máy nhà nước”. Rất đau lòng trước một số đồng chí của mình bị kỷ luật, nhưng lại vững tin hơn vào sự lãnh đạo của Đảng sau những lần thi hành kỷ luật đó. Chúng ta hãy hình dung ra một cánh rừng bạt ngàn, có một số cây bị sâu bệnh, nếu biện pháp chữa bệnh cho từng cây đó không đạt hiệu quả thì bắt buộc chúng ta phải chặt những cây đó đi để không lây lan sang cây khác.

Chặt một vài cây để cứu cả một cánh rừng là việc nên làm. Chúng ta kỷ luật một vài cán bộ để giữ vững sự trong sạch của Đảng là điều rất cần thiết. Và đáng mừng hơn là, chúng ta đã quyết tâm làm điều đó, “lò” vẫn luôn nóng và công cuộc “đốt lò” vẫn diễn ra, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Nói vậy để Vịt Tân ở phương trời nào đó không còn phải "mừng" hộ rồi ""đau" hộ nữa!

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: