Thứ Năm, 27 tháng 10, 2022

HIỆN TƯỢNG NGÁO NGƠ

Tay Phong này chắc lâu ngày không ra đường hoặc chăng tưởng mình “chăm chỉ” hơn người, phát hiện ra cái gì vĩ đại lắm. Lão dẫn lòng vòng cũng chỉ để câu like, ăn theo một cái trò dở hơi. Tự nhiên gặp ông ngáo ngơ ngoài đường, phần lớn trường hợp này nhìn thấy đều cho rằng thần kinh có vấn đề nhưng với cái “đồng điệu” của tay Phong thì lão lại nghĩ tìm một kho báu “lù lù một đ***” bên đường. Vì thế mới ghé lại hỏi han đủ chuyện, không dừng lại ở đó mà còn tung hê lên mạng cho cả thiên hạ thì lại không phải là chuyện đùa, không chơi.


Thiết nghì cái tay ngáo đá kia cũng chỉ trưng cái biển nửa ta, nửa tây, chữ thì có dấu, chữ thì không (sai chính tả căn bản “Viet Nam” không có dấu, từ “tui” chưa bao giờ thấy xuất hiện trong Tiếng Việt, chưa kể câu cú, dấu đặt loạn xạ mà một tay cậy có chữ như Phong lại khen là “ngay ngắn, chữ viết đúng chính tả”) ở đường Trường Trinh, có một góc. Nghiêm trọng hơn khi ông Phong này lại lôi lên tận trên “không gian không biên giới” để “đồng điệu cùng nhau”.

Xin thưa với các ông, có nhiều trò để chơi, chơi sao cho thể hiện cái tầm trí tuệ, chứ chơi kiểu này chỉ khiến bản thân trở thành “trò hề” trong mắt người đời đúng phong cách chiêu trò “xì căng đan” để mong nổi tiếng. Bậc cao nhân, kỳ tài trong thiên hạ như mặt hồ phẳng lặng, trong veo không gợn sóng nhưng ẩn sâu bên dưới là cả tầm trí tuệ uyên thâm đáng để người đời ngưỡng vọng và cẩn cầu. Chứ cái kiểu này mà đòi trưng với chả dụng thì chắc thiên hạ cũng không thiếu nhất là tình hình xã hội nhiều áp lực hiện nay tác động đến không ít người khiến người ta chấn động tâm lý.

Trong trường hợp này, theo tôi nghĩ, nếu có “trót yêu” nhao thì các ông nên rủ nhau ra quán lòng phèo hay bia Tuấn Râu gần đó mà làm vài quại rồi động viên nhau về nhà cho nó sạch sẽ cái lề đường, góc phố và cũng để đẹp đời cho chính các thí chủ “tào khang”.

<Trạng Tí>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: