Thứ Tư, 26 tháng 10, 2022

BẢO DÂN TRÍ THẤP LẠI TỰ ÁI

Câu chuyện về giá xăng dầu là chủ đề chưa bao giờ hết nóng, được nhiều người quan tâm và cũng là vấn đề mà các thế lực thù địch nhằm vào để xuyên tạc, bịa đặt, thực hiện âm mưu chống chính quyền ta của chúng. Với bản chất trơ tráo, kiến thức không chịu trau dồi và trình độ bịa đặt ở mức không tưởng, từ bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên tại Kỳ họp Quốc hội khóa XV sáng 22/10 vừa qua, chúng dẫn dắt, cắt xén một số câu từ rồi chê bai, nói xấu.


Đứng trên sự nghiên cứu về vấn đề này cùng một chút kiến thức về vấn đề buôn lậu, xin thưa với các anh chị phản động là như thế này:

Thứ nhất, Bộ trưởng chỉ ra rằng “Giá xăng dầu của chúng ta thấp nhất trong khu vực và có thể nói thấp nhất trên thế giới. Trừ Malaysia trợ cấp thì không nói, còn người nước ngoài sống ở Malaysia vẫn phải mua giá của khu vực, cao hơn bình quân giá của chúng ta”, đây là thông tin chính xác, có số liệu thực tế chứ không phải là kiểu lý luận suông.

Thứ hai, về câu chuyện thiếu hụt nguồn cung xăng dầu. Đây là chuyện không hề có thật, có thế đưa ra một số dẫn chứng bằng số liệu như sau: “thời điểm cuối tháng 9 đầu tháng 10, Việt Nam có dự trữ lượng xăng dầu khoảng 3 triệu m3, với lượng dự trữ này, ông Diên khẳng định, hoàn toàn đáp ứng nguồn cung trong nước tới gần hết tháng 11. Sang tháng 11, các doanh nghiệp tiếp tục sản xuất, nhập khẩu”. Như vậy, cái lập luận rằng “thiếu hụt xăng dầu cả miền Nam” là không có.

Thứ 3, các anh nói rằng có sự mâu thuẫn trong phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, rằng bên trên thì nói giá xăng nước ta thấp nhất, nhưng bên dưới lại nói có nhiều vụ buôn lậu xăng dầu, và các anh kết luận rằng, việc nhập lậu xăng dầu là do giá xăng dầu của các nước khác rẻ hơn nước ta, người nhập lậu sẽ được lãi hơn nên họ mới buôn lậu. Tôi đã nói các anh dân trí thấp, cần bồi dưỡng nâng cao hơn, ấy thế mà các anh lại không chịu nghe, cứ thích lao đầu vào tưởng thế là oai lắm. Nhưng xin thưa với các anh thế này, sở dĩ có buôn lậu xăng dầu là vì giá rẻ, giá chưa qua cơ quan chức năng kiểm tra, thẩm định, không phải chịu thuế mà các con buôn lại mua ngay tại nới cung cấp nên giá rẻ. Còn đối với xăng dầu chính ngạch, muốn trở thành sản phẩm có thể sử dụng, phải chịu thuế, chi phí vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam, vận chuyển đến các cơ quan, doanh nghiệp cùng chi phí bảo quản.. thế thì đương nhiên là đắt hơn xăng dầu trôi nổi, nhưng an toàn và chất lượng đảm bảo hơn.

Tức là không có chuyện như các anh vẽ ra, rằng Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nói dối. Bài phát biểu của người ta có số liệu, dẫn chứng cụ thể, sinh động, được đánh giá dựa trên tình hình khách quan mà các anh cắt ghép ra như thế để chê là dở rồi. Nói có sách, mách có chứng, quang minh chính đại, các anh nói một vấn đề nào đấy thì làm ơn tạo cho mình một căn cứ để đánh giá độ xác thực của tên.

Trên đà phát triển của KT – XH, các khó khăn và vướng mắc vẫn đang được Đảng, Nhà nước, cơ quan ban ngành tích cực giải quyết, có sự phối hợp giữa các ban ngành để đạt hiệu quả cao nhất. Trong đó có cả khó khăn về vấn đề liên quan đến xăng dầu. Đứng trước âm mưu và hoạt động xuyên tạc, nói xấu chế độ, nói xấu cán bộ lãnh đạo như trên đây, chúng ta cần tỉnh táo và cảnh giác phân tích vấn đề kỹ càng, nghe thông tin từ nhiều phía để tránh bị dắt mũi./.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: