Thứ Năm, 6 tháng 10, 2022

NGHỆ SỸ VÀ CHÍNH QUYỀN CÙNG ĐỒNG HÀNH, THÀNH QUẢ GẤP ĐÔI

Miền Trung thương mến, năm nào mùa lũ cũng quét qua nơi đây, để lại bao nhiêu mất mát đau thương cho đồng bào nơi đây. Nhìn những dòng lũ cuồn cuộn chảy xiết cuốn theo cha mẹ của 3 đứa em nhỏ, hay nhìn tài sản của gia đình cuốn trôi đi nước mắt cứ dâng trào.


Đất nước ta vốn có tinh thần đoàn kết anh em Ba miền là một, năm nào cũng có những sự ủng hộ to lớn để đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn. Thế nhưng một, hai năm về trước khi mà các nghệ sỹ đứng ra tự kêu gọi đóng góp tiền để ủng hộ người dân thì sau đó không biết bao nhiêu vấn đề phát sinh.

Điển hình như vợ chồng Công Vinh – Thuỷ Tiên khi đi phát quà từ các nhà hảo tâm lại tự ý đi và chưa hề thông báo gì cho chính quyền, có nơi thì thông báo nhưng số tiền quá lớn khiến công việc thống kê sau này gặp nhiều khó khăn. Hay như nghệ sỹ Hoài Linh sau khi kêu gọi ủng hộ 14 tỷ đồng đợi khi vài tháng sau mới thấy lên tiếng giải ngân và sau vụ lùm xùm đó giường như ông ấy đã không còn xuất hiện trên truyền hình. Rồi rất nhiều vụ khác khi những đoàn tự thiện tự xưng, tự làm công việc của họ một các không có kế hoạch.

Làn sống dư luận phẫn nộ về cách làm việc của giới nghệ sỹ. Nhưng năm nay khi mà các nghệ sỹ đã học được kinh nghiệm, chú ý cùng với chính quyền địa phương các ban ngành đoàn thể để vừa công khai minh bạch tài chính hỗ trợ vừa có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các đồng bào khó khăn. Nghệ sỹ phối hợp cùng chính quyền còn gì tuyệt vời hơn nũa. Như ca sỹ Khắc Việt ủng hộ 500 triệu đồng, ca sỹ Đen Vâu ủng hộ 300 triệu đồng, hoa hậu Thuỳ Tiên vừa tối qua dự cuộc thi hoa hậu sáng đã có mặt ở Quãng Ngãi,…

Những suất quà tới tay đồng bào kịp thời để kịp khắc phục khó khăn, những chiếc nhà kiên cố đứng vững trước dòng lũ. Có thể nói tấm lòng của các nghệ sỹ và tầm ảnh hưởng của họ cũng đã hỗ trợ cho đồng bào ta khắc phục sau thiên tai bão lũ.

Thiên tai ngày càng cực đoan và khắc nghiệt, mẹ thiên nhiên có kể nể gì bất kỳ một đất nước nào. Chính vì thế năm nay mặc dù nhân dân Nghệ An đã chứng kiến đợt lũ lịch sự, nhưng song song với đó cộng đồng các nhà hảo tâm các nghệ sỹ cũng như lực lượng vũ trang đang cố gắng khắc phục sau thiên tai, cùng đồng bào đứng lên từ đống đổ nát.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: