Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2022

MỸ CẤM CỜ VÀNG BA SỌC?

Sắp tới ngày 26.10, cái ngày được gọi là Quốc khánh nền Đệ nhất Cộng hòa. Cũng ngày đó vào năm 1956, những kẻ ăn dơ, ở bẩn, nối giáo cho giặc đã gây ra thảm họa cho dân tộc Việt Nam. Thế nhưng, sau khi đất nước thống nhất, đến nay tàn dư chế độ hại nước này vẫn còn lác đác xuất hiện tại nhiều nơi sau khi tụt quần bỏ chạy. Nhất là trên đất Mỹ, số cực hữu trong chế độ này vẫn còn tồn tại và tiếp tục một số hoạt động chống Việt Nam bằng các hoạt động khác nhau. Tuy nhiên, số chống đối thì ít, số lợi dụng hoạt động này đẻ trục lợi thì nhiều. Đa phần các thành phần trong tổ chức chống cộng đều lấy lý do lợi dụng chuyển lửa cho quê hương để trục lợi. Những tổ chức mượn danh chính nghĩa quốc gia để kêu gọi quyên góp, hỗ trợ không được lại tìm cách để đe nẹt, dọa nạt, thậm chí là đòi bảo kê cho các tiệm móng, tóc, quán ăn, nhà hàng của người Việt để đòi tiền bảo trợ? Hóa ra chính nghĩa quốc gia cũng chỉ là cách để kiếm tiền đưa vào túi số đối tượng cực hữu, để ăn chặn trên xương máu của đồng bào Việt kiều.



Chính vì sự trơ tráo, ngạo mạn và bất tuân pháp luật của một bộ phận hậu bối cờ vàng nên đã gây ra nhiều hiểm hoạ đe dọa đến an ninh của Mỹ. Vụ việc liên quan đến biểu tình tại đồi capital Mỹ xuất hiện cờ vàng tại đó, ngay sau vụ biểu tình số đối tượng này đã bị Cảnh sát Mỹ tóm gọn. Và Mỹ đang nghiên cứu, tiến tới hoàn thiện đạo luật của một số bang để cấm cửa đám lộng hành, gây rối này. Còn lý do thì tất nhiên là người Mỹ rất thực dụng, họ "vắt chanh bỏ vỏ" khi cảm thấy số này không còn lợi ích mà lại gây hại cho quốc gia.

Sắp đến ngày gọi là Cúc Khánh nền đệ nhứt VNCH, thấy trên mạng của đám lưu vong ra rả tuyên truyền, chia sẻ cờ xỏ lá ba que lại cảm thấy đáng buồn và thất vọng. Những người có quê hương, có anh em, dòng họ nay lại bám đít ngoại bang để chống lại tổ quốc, đáng tủi hơn là còn bị xỉ vả nơi đất khách quê người. Tốt hơn hết là bỏ đi làm người, còn quay về quê hương, đất nước.

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: