Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2022

CÁN BỘ NÊN HỌC “VĂN HÓA TỪ CHỨC” KHI KHÔNG ĐỦ TRÍ, ĐỨC

Từ khóa “anh không làm được thì anh đừng ngồi cái ghế ấy nữa” trở thành hottrend trên mạng xã hội suốt thời gian vừa qua. Có lẽ câu nói đó hoàn toàn đúng, nếu đã không xứng đáng, không đủ tài, đủ trí, đức thì nên cáo quan về vườn, nên giữ cho mình chút liêm sỉ khi đang còn có thể. Có lẽ rằng, văn hóa từ chức cần được phổ cập rộng trong cán bộ Nhà nước, vì văn hóa này ở nước ta đối với các doanh nghiệp tư nhân họ đã thực hiện từ lâu rồi, còn ở nước ngoài thì lại câu chuyện như cơm bữa, cán bộ làm không tốt thì họ sẵn sàng cúi đầu xin lỗi, từ chức và ra về!


Thế cơ mà, cán bộ nay vẫn còn “cố vị lắm”, tham lam, làm không được việc nhưng vẫn cố để “vơ vét”, tìm lỗ hổng pháp luật để lách... tìm chỗ để chen vào vị trí này, vị kia để bòn rút và tìm chút hư danh, ảo vọng. Thậm chí, những việc làm xấu hổ, “nhúng chàm” đầy mình nhưng lại cố tỏ ra là đạo đức, thuần phong, giá trị... nhưng khi phui ra thì ối dồi ôi nhem nhuốc, xấu hổ đển không ai tin được.

Thời gian qua, mỗi năm có hàng chục cán bộ cao cấp thuộc diện Trung ương quản lý đã bị xử lý kỷ luật, nhưng hầu như không thấy cán bộ nào chủ động “nhường ghế” cho người khác cho dù có quan chức không còn mấy thiện cảm trong con mắt người dân, mà vẫn tự mình “nhắm mắt làm ngơ”. Rất may là thời gian qua, lò của Bác Tổng bí thư luôn nóng thì những thanh củi dù tươi hay khô thì đều cháy rực, chính vì điều đó đã lấy lại niềm tin vững bền trong dân chúng. Và người dân họ hoàn toàn tin tưởng, ủng hộ những việc làm của bác Nguyễn Phú Trọng để kiến tạo nên một bộ máy Nhà nước phục vụ vì quyền lợi nhân dân.

Rất lấy làm tiếc với những trường hợp quan chức chúng ta, họ đã có nhiều tiền nhưng họ lại muốn nhiều, nhiều và rất nhiều hơn nữa. Vì trong đầu họ chỉ có vậy nên họ chẳng đoái hoài gì đến làm sao để cho đất nước ngày càng phát triển để đương đầu, chống chọi với thù trong, giặc ngoài.

Vừa qua tại buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: sắp tới các đồng chí chờ, sẽ còn. Làm từng bước, từng bước và rõ đến đâu làm đến đấy làm từng bước vững chắc, không thể cản được".

"Các bác chờ mấy vụ sắp tới sẽ làm. Có vụ tồn tích lâu rồi, nổi tiếng rồi, thậm chí chạy trốn đi rồi nhưng tôi bảo trốn cũng không thể trốn được. Ngồi đấy chờ mà xem trốn có được không. Ai bao che cũng không được, ai bao che xử lý người bao che. Làm quyết tâm, quyết liệt. Cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng của ta được nhân dân rất hoan nghênh, thế giới nể phục".

"T.Ư vừa rồi đã có mấy đồng chí xin tự thôi. T.Ư đồng ý. Tinh thần không làm được việc ấy thì thôi, xin cho thôi, có thể chuyển sang làm việc khác thích hợp hơn".

Văn hóa từ chức thực sự rất hợp tình, hợp lý trong bối cảnh xã hội hiện nay! Những ai cảm thấy đã không còn cống hiến được cho xã hội, mục đích đến với quan chức chỉ vì bòn rút ngân khố thì tốt nhất từ chức sớm để giữ lấy chút thanh danh. Hãy giữ liêm sỉ khi còn có thể để đất nước ngày càng tiến lên!

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: