Thứ Năm, 20 tháng 10, 2022

NGHỀ BẠC NHƯ VÔI

Có một nghề được gọi là cao quý, đó là nghề giáo vinh quang. Những người thầy, người cô là những người đầu tiên dạy chúng ta con chữ, chỉ các em đánh vần từ lúc mới vào lớp mẫu giáo. Suốt chặng đường học tập, mỗi con người đều trải qua lớp lớp các thầy cô để hướng dẫn mỗi con người trở thành người có ích cho xã hội. Mỗi học sinh cũng dành nhiều sự tôn trọng cho những người giáo viên nhân dân như một sự biết ơn đối với công lao của họ.


Thế nhưng, ở thời buổi mà Mạng xã hội bùng nổ. Nơi có những hội nhóm của học sinh sinh viên nói xấu với những người mình ghét kể cả thầy cô của họ. Thậm chí những lời nói xấu được công khai, một sự xúc phạm ngành giáo dục không thể tha thứ. Phải chăng, bây giờ quyền lực nào khiến các em dám đứng trên các những người thầy, cô bằng tuổi cha tuổi chú, bằng tuổi bố mẹ mình.

Một số bộ phận học sinh có thái độ coi trời bằng vung. Sẵn sàng thách thức cả giáo viên, điển hình như vụ nữ sinh vừa rồi xưng “ mày – tao ” với giáo viên của mình và giáo viên chỉ biết bất lực rồi đi ra ngoài. Phải chăng sự chiều chuộng của bố mẹ, những văn hoá đồi trụi và những tư tưởng độc hại đã ảnh hướng tới em quá nhiều. Để bộ phận này tự coi mình là những “ bố tướng “ của trường.

Thời đi học, đâu cũng có một vài học sinh bất hảo, thế nhưng giáo viên cầm roi đánh cho mấy phát sau này lại nên người. Bây giờ chỉ mới nhắc nhở đã nhảy dựng hết cả lên và sự bao che, chiều chuộng của phụ huynh cũng là vấn đề đáng nói.

Nhiều người nói tâm lý cô nữ sinh sau sự việc có tâm lý bất ổn. Vậy tâm lý của người giáo viên như thế nào thì chẳng ai nói. Sự việc này sẽ phải được đưa ra xử lý nghiêm, để chẳng còn học sinh nào tự cho mình cái quyền lớn tiếng lên giọng với những giáo viên. Để những học sinh khác không lấy đó làm cái cớ để đứng trên giáo viên làm “ bố tướng “. Tuy nhiên, cũng chỉ nên răn đe cho những hành động bộc phát ở cái tuổi “ ngông “ này.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: