Thứ Ba, 11 tháng 10, 2022

ĐẤT NƯỚC CHÚNG TÔI LÀ ĐẤT NƯỚC CỦA NHÂN DÂN

Trên mạng xã hội đang đăng tải nhiều câu chuyện có liên quan đến gia tộc Họ Trương. Nhiều cá nhân, tổ chức chống nhà nước đưa tin sai sự thật cho rằng, hiện nay ở Việt Nam đang có nhiều thế lực Mafia ẩn mình phía sau sử dụng kinh tế để thao túng chính trị Việt Nam. Những thông tin này đã làm cho giới dân chủ giả cầy hồ hởi đăng tải thông tin sau khi tỷ phú Trương Mỹ Lan bị bắt, những thông tin họ đưa lại càng làm cho dân chúng hoang mang, thậm chí là có những sự ngờ vực đối với chế độ chính trị hiện tại. Thế nhưng, những thông tin trên đều thiếu cơ sở để khẳng định chắc chắn rằng đó là sự thật, bản chất chỉ là sự đánh tráo thông tin của các đối tượng chống đối nhằm gây ra sự tác động đến tình hình chính trị xã hội ở Việt Nam hiện nay.


Nếu như chúng ta theo dõi các sự kiện lớn trong thời gian vừa qua, thì có thể thấy rằng, tất cả những hành vi sử dụng kinh tế để thao túng lũng đoạn đất nước đều phải chịu sự trừng trị thích đáng trước pháp luật. Những người mà chúng ta gọi là tỷ phú trong thời gian vừa qua vừa bị xộ khám như Trịnh Văn Quyết; Tân Hoàng Minh; mà trước đó nữa là Phạm Nhật Vũ em trai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, con mới đến nhất việc tỷ phú Trương Mỹ Lan và cháu ruột Trương Huệ Vân bị công an bắt hôm 8/10/2022... tất cả những nhân vật này đều là những con cá lớn về kinh tế. Thế nhưng, một khi đã trái với quy định của pháp luật Nhà nước Việt Nam quy định thì rõ ràng không có vùng cấm, và không có loại trừ trường hợp nào. Và Đây mới chỉ là những điển hình trong rất nhiều trường hợp nữa có tiền và có quyền nhưng vẫn không thoát khỏi vòng vây của pháp luật. Vậy thì thử hỏi, nhà nước ta có bị phụ thuộc vào các cá nhân có tiềm lực kinh tế mạnh, nói cách khác là có bị chi phối bởi những đại gia kinh tế hay không! Rõ ràng câu trả lời là không!

Đây đáng lẽ phải là câu nói "gối đầu giường" của nhiều người, phải ghi nhớ thật kỹ trên con đường làm giàu của mình. Tiền có thể nhiều, quan hệ có thể rộng nhưng một khi đã chủ động thách thức pháp luật, cố tình thách thức quyền lực của Nhà nước, làm giàu trên sự đau khổ của người dân thì kết quả sẽ đều như nhau.

Nhà nước xưa nay chưa từng doạ ai, nhưng cũng đừng ai đe doạ Nhà nước...
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: