Thứ Tư, 26 tháng 10, 2022

ANH EM HÀ NỘI LÊN ĐỒ ĐI CHƠI NÀO

Tin mới nhất từ Hà Nội, người dân sẽ được dùng xe điện free chuyển tiếp trên tuyến bus BRT. Với mình thì đây là một tin rất vui, vì mình là người thường xuyên hưởng ứng Hà Nội tìm ra giải pháp chống ùn tắc. Trong đó mình ủng hộ bằng cách đi làm sớm hơn một chút để đi bằng phương tiện công cộng, có những thời điểm mình chọn giải pháp đi xe đạp để bảo vệ môi trường của Hà Nội nữa... và tới đây thấy thủ đô lại thêm giải pháp có xe đạp điện free từ nhà chờ Văn Khê cho đến AEON MALL Hà Đông mình cảm thấy rất phấn khích.


Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, tuyến BRT hay một số giải pháp chống ùn tắc của Hà Nội đang rơi vào bế tắc. Thế nhưng theo mình, giải pháp nào cũng phải thử để đi đến kết quả, và giải pháp tốt nhất là ý thức của con người. Mình nói chứ nhiều ông ý thức kém bỏ cụ, đường thì rõ là chật, đông nhưng các ông chẳng bao giờ tuân thủ điều hành giao thông của lực lượng chức năng; đã còn thế nữa các ông lại hay ý kiến khi người khác đưa ra giải pháp, nói tóm lại là giải pháp miệng thì bao giờ cũng hay nhưng đi vào thực hành thì khó lắm.

Hai loại xe điện được sử dụng trong thí điểm gồm xe máy điện và xe đạp điện trợ lực. Khu vực thí điểm là từ Trung tâm thương mại (TTTM) Aeon mall Hà Đông đến nhà chờ tuyến buýt nhanh BRT Văn Khê. Nếu hành khách ở TTTM Aeon mall Hà Đông có nhu cầu đi buýt nhanh BRT thì sẽ có nhân viên hỗ trợ cài đặt ứng dụng trên điện thoại và khai báo thông tin cá nhân.

Khi thông tin đã được chấp nhận, người dùng xe di chuyển ra khu vực nhà chờ buýt nhanh BRT ở Văn Khê rồi trả xe và ngược lại.

Những người sử dụng xe cá nhân có thể gửi lại ở 2 điểm đầu/cuối rồi mượn xe điện để di chuyển ra điểm đón xe buýt thường hoặc BRT. Quá trình di chuyển từ 2 điểm này sẽ được lưu trữ, theo dõi trong hệ thống qua ứng dụng đã được cài trước đó. Bên cạnh đó, hệ thống này cung cấp các chức năng cần thiết như theo dõi tình trạng pin xe, tăng báo động trong trường hợp có vấn đề phát sinh.

Anh em có người yêu mà trong túi tiền ít thì cố gắng đi BRT để có xe đạp điện free trung chuyển nhé. Còn với mình thì mình ưu tiên các chính sách của Hà Nội trong việc thí điểm các giải pháp chống ùn tắc giao thông. Dù có thể là các giải pháp đó rất khó, nhưng 500 anh em mỗi người góp một chút ý thức thì thủ đô Hà Nội sớm muộn gì cũng thuộc bậc văn minh nhất thế giới.

Anh em dùng face thì chia sẻ ý chuyến này của mình đến cho cộng đồng xem có ai cùng ý kiến không. Nếu được nhiều người hưởng ứng thì có khi lập ra group những người đi làm, đi chơi bằng phương tiện công cộng Để chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: