Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2022

HÀ NỘI: MỚI LÀ ĐỀ XUẤT NHƯNG ĐÃ BỊ TỔ CHỨC VIỆT TÂN LỢI DỤNG

Hà Nội vừa đề xuất thu phí các phương tiện đi vào nội đô Hà Nội, xe ô tô cá nhân dưới 9 chỗ để phục vụ cho vấn đề giảm thiểu số lượng ô tô đi vào nội đô. Dù mới chỉ là đề xuất của cơ quan chủ quản là Trung tâm quản lý giao thông công cộng trình lên UBND thành phố nhưng vấn đề này đã bị nhiều thành phần lợi dụng để xuyên tạc gây hiểu lầm.


Cụ thể đây là đề xuất nằm trong Đề án “Thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế sô lượng xe cơ giới đi vào”.

Từ trước đến nay việc các địa phương hoặc Chính phủ đưa ra những đề xuất mới thực hiện công trình giao thông luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của dân chúng bởi lợi ích liên quan mật thiết đến người dân. Nắm điều này những thành phần chống đối bên ngoài như tổ chức Việt Tân luôn thêm mắm thêm muối làm nên những thuyết âm mưu hòng gây chia rẽ đoàn kết trong nước và hạ uy tín đối với cơ quan công quyền khi luôn thêm thắt vào những tình tiết khiến người dân suy nghĩ tiêu cực.

Đối với việc đề xuất thu phí xe ô tô đi vào nội đô, cần thấy rõ quyết tâm xử lý tình trạng ách tắc vốn trở thành đặc sản của Hà Nội lâu nay của chính quyền thành phố. Chủ tịch thành phố Hà Nội đã từng phải cảm thán về câu nói “Hà Nội không vội được đâu” khiến hình ảnh của thủ đô ngàn năm bị ảnh hưởng tiêu cực.

Dù đây mới chỉ là đề xuất chưa đi vào thực tế thì cũng phải nhìn nhận vấn đề đó là triển khai thực hiện hiệu quả thì người dân sẽ tin tưởng vào cách thức quản lý của chính quyền, ngược lại nếu xảy ra tình trạng chậm tiến độ hoặc không hiệu quả thì những kẻ chống phá như Việt Tân lại được cơ hội để xuyên tạc sự việc.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: