Thứ Hai, 10 tháng 10, 2022

TIN GIẢ GÂY HẬU QUẢ THẬT

“Tin giả nhưng hậu quả thật”, sự việc có liên quan đến Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) nhưng nhiều người lại nhầm lẫn đối với Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín Sacombank. Và trong mấy ngày qua, nhiều người dân do đọc tin “nổi” trên mạng xã hội không chính xác nên đã thi nhau đến ATM rút tiền gây ảnh hưởng đến sự ổn định tài chính – tiền tệ. Nguồn thông tin thiếu chính xác khiến nhiều người đang sử dụng một trong 2 ngân hàng này đã nhầm lẫn thương hiệu và đua nhau đi rút tiền vì sợ không còn tiền trong ngân hàng. Những tin không chính xác đã gây ra ảnh hưởng tới Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín Sacombank. Ngân hàng Sacombank đã buộc phải ra thông cáo đối với toàn thể người dân để tránh bị nhầm lẫn và ảnh hưởng đến chính sách tài chính của chính người dân đang gửi tiền tại đây.


Thông cáo của ngân hàng Sacombank cho rằng, hiện nay trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn SCB dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn. Để tránh nhầm lẫn, quý khách hàng, quý cổ đông, hủy đối tác vui lòng lưu ý Sacombank và SCB là hai ngân hàng khác nhau. Việc ra thông cáo để người dân tránh bị nhầm lẫn trước các thông tin xấu trôi nổi trên mạng đã tác động đến chính người dân và hoạt động kinh doanh của Ngân hàng.

Ngay cả đối với ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn SCB, ngân hàng nhà nước khẳng định sẽ tăng cường đảm bảo sự an toàn không chỉ của người gửi tiền mà còn của mọi tổ chức tín dụng trong hệ thống. Một số đối tượng đã lợi dụng tình hình này để đăng tải, chia sẻ, phát tán hoặc bình luận với những thông tin giả thông tin sai sự thật gây Hoang Mang dư luận ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự. Cũng trong ngày hôm nay, Cục An ninh chính trị nội bộ, Cục An ninh Kinh tế Bộ Công an đã phối hợp với công an tỉnh Hà Nam đã làm việc với đối tượng Nguyễn Kiên Quyết, vì đã có hành vi sử dụng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook đăng tải bình luận thông tin Thất Thiệt gây Hoang Mang dư luận đối với ngân hàng SCB.

Trước các thông tin không chính xác về các ngân hàng, người dân cần hết sức tỉnh táo để tiếp nhận những thông tin từ các cơ quan có thẩm quyền. Điều này sẽ tánh được hoang mang dư luận, tâm lý bất an của mọi người.

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: