Thứ Ba, 25 tháng 10, 2022

GÓC KHUẤT SAU ÁNH HÀO QUANG SHOW BÍT VIỆT

Ở bất kỳ quốc gia nào, văn hóa tư tưởng cũng được đặt lên hàng đầu để soi chiếu, dẫn đường cho Quốc Dân. Và giá trị văn hóa tư tưởng cơ bản đều gắn liền với sự truyền bá sâu rộng của giới văn nghệ sĩ nước nhà. Nếu như một khi những thành phần này gặp vấn đề, có lẽ rằng nó đã tác động ảnh hưởng đến nhiều thế hệ, đặc biệt là đối với giới trẻ. Những năm qua, giới văn nghệ sĩ ở Việt đã gặp phải quá nhiều scandal, những thói hư tật xấu trong giới nghệ sĩ đã bắt đầu xâm lấn, ảnh hưởng đến cách suy nghĩ và cách nhìn của giới trẻ. Có những nghệ sĩ kiên nhẫn quá nhiều tư tưởng của nước ngoài, và chính họ cũng đem những thứ văn hóa thiếu bản sắc dân tộc chủ yếu là Sính ngoại để nuôi dưỡng cho tâm hồn giới trẻ Việt Nam.


Phía sau anh hào quang của giới showbiz Việt trong những năm qua là những con số biết nói về sự suy đồi nghiêm trọng về đạo đức nghề nghiệp. Giới nghệ sĩ tham gia hút chích, nghiện ngập ăn chơi sa đọa, nghệ sĩ đi lừa cộng đồng dùng các loại thực phẩm chức năng nguy hại, nghệ sĩ nợ nần lô đề cờ bạc, nghệ sĩ vay tiền ăn chơi... tất cả đều đã xuất hiện trong giới văn nghệ sĩ Việt hiện nay. Các sự kiện có liên quan đến vấn đề lừa đảo trong giới nghệ sĩ chưa dừng lại, thì mấy ngày hôm nay showbiz Việt lại tá hỏa khi nhận tin, một người được nhiều người mến mộ và tin yêu như hoa hậu Hòa Bình quốc tế Nguyễn Thục Thùy Tiên lại dính vào ồn ào quỵt nợ của bà Đặng Thùy Trang ( chị gái của hoa hậu Đặng Thu Thảo). Sáng 24/10, đại diện pháp lý của bà Đặng Thùy Trang - cho biết đã gửi đơn kiện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên lên Tòa án Nhân dân quận Gò Vấp (TP.HCM) hơn 10 ngày trước về vấn đề tranh chấp hợp đồng vay tiền. Tòa án Nhân dân quận Gò Vấp có giấy xác nhận đã nhận đơn khởi kiện của bà Đặng Thùy Trang vào ngày 14/10.

Mặc dù câu chuyện hồi sau sẽ rõ, Tuy nhiên những lùm xùm có liên quan đến những nhân vật nổi tiếng ở Việt Nam trong thời gian vừa qua cho thấy rằng các cơ quan quản lý nhà nước cần phải nhận thấy rõ trách nhiệm của mình trong các vấn đề này. Giới văn nghệ sĩ có ảnh hưởng và tác động rất lớn đến văn hóa, nhân cách của người Việt, đặc biệt là giới trẻ. Do đó, càng cần có sự quản lý tốt của các cơ quan chức năng đối với tầng lớp văn nghệ sĩ như hiện nay.


<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: