Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2022

NGUYỄN NGỌC ÁNH LẠI HỌC ĐÒI CHIÊU TRÒ “TUYỆT THỰC”!

“Tù nhân chính trị Nguyễn Ngọc Ánh tuyệt thực vì bị “khủ.ng bố” trong trại giam Xuân Lộc” là tiêu đề bài viết được đài Á Châu Tự do - RFA đăng tải cách đây ít ngày. Vẫn giọng điệu cũ những bài viết trước để “biện minh” hay “tẩy tội” cho những kẻ vi phạm pháp luật đang phải chấp hành án phạt tù, RFA đã tiếp tục đăng tải những nội dung phản ánh không đúng sự thật về vấn đế chế độ giam giữ những kẻ vi phạm pháp luật, chống phá đất nước như bị cáo Nguyễn Ngọc Ánh.


Thậm chí RFA còn viện dẫn thông tin từ người vợ của Nguyễn Ngọc Anh cho rằng vì không được đáp ứng nhu cầu chuyển phòng ở trại giam nên Nguyễn Ngọc Ánh đã thực hiện “tuyệt thực” từ ngày 17/10/2022 để phản đối về chế độ giam giữ tại trại giam. Vậy nhưng thực tế thêm một lần nữa cho thấy, chiêu trò “tuyệt thực” mà Nguyễn Ngọc Anh đưa ra như những người đàn anh, đàn chị đi trước để vu cáo sai sự thật về chế độ giam giữ đã thất bại và ngay cả số cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí họ cũng đã không “mặn mà” đăng tin rầm rộ như những trường hợp Cù Huy Hà Vũ, Bùi Thị Minh Hằng, Trần Huỳnh Duy Thức, Trương Minh Tam… trước đây.

Nguyễn Ngọc Ánh, sinh năm 1980, nguyên quán TP.Hà Nội, thường trú TT. Bình Đại, H.Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Trải qua 02 phiên toà xét xử sơ thẩm (06/6/2019), phúc thẩm (07/11/2022), Nguyễn Ngọc Ánh đã bị tuyên phạt 06 năm tù về hành vi Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền, thông tin tài liệu chống phá Nhà nước và 05 năm quản chế tại địa phương sau khi đã thực hiện xong hình phạt tù. Nguyễn Ngọc Ánh hiện đang chấp hành án phạt tù tại Xuân Lộc, Đồng Nai. Nguyễn Ngọc Ánh được biết đến là người đã từng sử dụng mạng xã hội facbook để phát tán, chia sẻ các nội dụng tuyên truyền, lôi kéo, kích động, tổ chức biểu tình, xuyên tạc chính sách pháp luật, quan hệ ngoại giao, vu khống, bịa đặt gây tâm lý hoang mang, trong dư luận quần chúng nhân dân. Một người vi phạm pháp luật và phải chịu hình thức xử lý nghiêm minh như Nguyễn Ngọc Ánh là điều dĩ nhiên, dù bất kể người đó là ai. Vậy mà RFA gọi Nguyễn Ngọc Ánh là “tù nhân chính trị” là sao?

Lẽ ra đã chấp hành án phạt tù và giáo dục, cải tạo được hơn nửa chặng đường, Nguyễn Ngọc Ánh sẽ biết được lẽ phải, nhận thức rõ được những hành gi sai trái, lệch lạc của mình để chấp hành thời gian phạt tù còn lại để sớm được trở về với gia đình, là những công dân tốt có ích cho xã hội. Vậy nhưng đằng này, Nguyễn Ngọc Ánh và người nhà đến thăm tại trại giam lại làm điều ngược lại thực hiện chiêu trò “tuyệt thực” và xuyên tạc, vu cáo về chế độ giam giữ tại trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai để RFA gọi đó là “kh.ủng bố” và từ đó xuyên tạc về vấn đề dân chủ, nhân quyền và can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Và có lẽ rằng thêm lần nữa chiêu trò “tuyệt thực” vu cáo, xuyên tạc chế độ giam giữ mà Nguyễn Ngọc Ánh đưa ra cũng sẽ thất bại thảm hại mà thôi.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: