Thứ Ba, 1 tháng 2, 2022

TRÂN TRỌNG VÀ CẢM KÍCH

<Nguyễn Anh>

Đêm giao thừa như bao năm người thì vây quần bên gia đình người thân, người thì tụ tập bạn bè để kể cho nhau những câu chuyện một năm đã qua. Ai cũng tập nập trở về nhà sau một năm làm việc vất vả, nhưng bên cạnh đó những người công nhân dọn rác vẫn cần cù với công việc đêm 29 Tết như mọi khi.


Công việc của những lao động gom rác như mọi người đã vất vả, đầy ắp những khó khăn. Nhưng đêm giao thừa có lẽ công việc của họ còn nhiều gấp nhiều lần khi nhiều người đổ ra đường để dạo phố, ăn uống, chung vui nhiều hơn ngày thường. Công việc cứ thế tưởng như đơn giản nhưng thật sự quý giá mang lại sự sạch sẽ cho môi trường công cộng.

Họ nhìn nhà nhà nhà sum vầy, người người đi chơi chắc hẳn có chút chạnh lòng cho bản thân, nhưng trước hết vì trách nhiệm của công việc sau là vì đồng tiền mưu sinh nên họ luôn cần mần, bền bì dù thời khắc chuyển giao sắp đến.

Những cô chú, anh chị em đã phải ăn Tết trên đường phố nơi mà diễn ra công việc của họ hàng ngày. Bữa ăn vội cũng được coi như tất niên cuối năm của mọi người tôi nghĩ là thiếu thốn, nhưng chắc ai đấy đều vui. Sau thời khắc quan trọng của năm, họ lại vội vàng trở về với gia đình nơi chờ họ những người anh hùng đường phố, giúp cho nó gọn gàng sạch sẽ hơn.

Chúng ta thực sự trân trọng những người lao động thầm lặng ấy, không hào nhoáng chỉ với bộ đồ công nhân, cây chổi, túi rác họ xứng đáng là siêu nhân. Chúc cho những người lao động âm thầm ấy luôn mạnh khoẻ, mang lại cảnh quan xanh cho môi trường.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: