Thứ Tư, 9 tháng 2, 2022

KHÓ SỐNG VỚI NHỮNG KẺ “MỒM LÔNG”

<Niềm Tin>

Hình ảnh TT. Phạm Minh Chính ăn mừng trong trận thắng của đội tuyển quốc gia Việt Nam trước đội tuyển Trung Quốc trong khuôn khổ vòng loại WC diễn ra tối (mùng 1 tết âm lịch tại SVĐ Mỹ Đình) bỗng dưng trở thành chủ đề bình luận, đàm tiếu của những kẻ “mồm long” trong mấy ngày vừa qua. Mặc dù trận cầu diễn ra cách đây 8 ngày nhưng những hình ảnh này được số “ngáo” chính trị sử dụng để xỏ xiên hết sức vô lý. Và chẳng phải ai vào đây khác như Phạm Minh Vũ, Nguyễn Lân Thắng... tìm cách đả kích hình ảnh “ăn mừng” bàn thắng của Bác Chính. Việc chẳng có gì quá khi với một người Việt Nam có tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương, bóng đá... trước một trận cầu lớn như vậy thì rõ ràng dành niềm vui khi chiến thắng là chuyện rất đỗi bình thường, thậm chí là đáng để trân trọng. Ấy thế mà, qua “nhãn quan”, lăng kính của những kẻ này lại trở nên xấu đi.


Quả thật là những kẻ “mồm lông” như Phạm Minh Vũ thì khó để chiều lòng, khi y đưa ra quan điểm cho rằng: “Hành động nhảy nhót của TT Phạm Minh Chính trên khán đài theo dõi trận bóng VN-TQ là một hành động nhố nhăng... nếu là một công dân bình thường thì tôi không nói, còn đây, một người đang điều hành chính phủ, ở một quốc gia đang chìm đắm trong các vấn đề rắc rối lớn...bla”. Thế chúng ta hãy nhìn sang hình ảnh của một số vị lãnh đạo của các quốc gia khác thử xem. Xem Thủ tướng Đức Angela Merkel vui sướng ăn mừng chiến thắng trong trận cầu kinh điển của đội tuyển quốc gia Đức; Tổng Thống Pháp Emmanuel Macron; hay Putin... họ là lãnh đạo của cả một quốc gia lớn, nhưng họ cũng là một công dân có tinh thần dân tộc và tại sao họ được phép làm vậy mà TT Phạm Minh Chính lại không? Phải chăng Phạm Minh Vũ hay ai đó đang quá thiên vị cho những quốc gia khác mà lại đưa ra quan điểm thiếu khách quan về lãnh đạo quốc gia mình.

Thiệt là, khó mà chiều lòng của những kẻ đã có suy nghĩ xấu, không xem, không cỗ vũ thì cho rằng thiếu quan tâm, không có tinh thần dân tộc. Xem, cỗ vũ hết mình, hòa đồng như một công dân bình thường lại đi vu cho là nhố nhăng... chẳng phải bênh vực nhưng thấy rằng ông Phạm Minh Chính làm như vậy là chuyện hết sức bình thường và rất hòa đồng, có sự gắn kết với tình yêu quê hương đất nước. Thế nên, chẳng có lý do gì để vu vạ cho bác Chính là thế này thế kia. Tốt nhất, trước khi nói người thì nên xem lại mình, xem xem những kẻ như Phạm Minh Vũ đã sống đủ tốt hay chưa, thay vì đi chỉ trích, vu vạ cho người khác.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: