Thứ Năm, 10 tháng 2, 2022

XÁC MINH ĐỐI TƯỢNG TUNG TIN GIẢ VỀ SỸ QUAN HI SINH TẠI UGANDA

<Quê Choa>

Thông tin cá nhân sỹ quan không có thực, địa chỉ nơi công tác tại đất nước Uganda hoàn toàn không trùng khớp bỗng chốc được hô biến thành “Chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam hi sinh tại Uganda” trên mạng xã hội Tik Tok. Đây là một mạng xã hội được giới trẻ Việt Nam rất chuộng với tính năng “video ngắn”, việc sản xuất video, thu hút like, view cũng là cơ hội để thu lại nguồn lợi nhuận lớn... cho nên nhiều người đã bất chấp thông tin “thật – giả” để đưa các thông tin sai sự thật như trên.


Từ một nhân vật không có thật, dựng nên hình ảnh chiến sĩ QĐND hi sinh chỉ vì mục đích thu hút người xem đã kéo theo sự quan tâm của toàn xã hội. Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam thuộc Bộ Quốc phòng vào cuộc, và hiện nay là các cơ quan chức năng cũng đã sẵn sàng vào cuộc để xác minh tài khoản Tik Tok tung tin sai sự thật trên. Tôi cho rằng, suy nghĩ “nông cạn” của một số người đã kéo theo hệ lụy cho toàn xã hội, đặc biệt là gây tâm lý bất an, lo lắng cho cộng đồng, đặc biệt là những người đang có người thân công tác tại các đơn vị nói trên. Nguồn thông tin cụ thể tɾên mạnց хã ɦội Ƭiƙ Ƭoƙ là Đào Minɦ Ƭ., đănց tải ɦìnɦ ảnɦ một nցười mặc qᴜân ρɦục Qᴜân đội Nɦân dân Việt Nɑm cùnց ʋới tɦônց tin: “Đ/c Nցᴜуễn Văn Ƭɦái SN 1996 đại đội ρɦó đại đội 2, tɾợ lý ρɦái bộ GGHB LHQ ɦу ѕinɦ lúc 3ɦ55′ tại UցɑnԀɑ хin cɦiɑ bᴜồn cùnց ցiɑ đìnɦ đồnց cɦí.” Thực hư về nguồn thông tin được Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam khẳng định rằng đây là thông tin giả, hành động tung tin để thu hút người xem, tính chân thực của thông tin được chủ tài khoản dàn dựng và có chủ đích trong dịp tết nguyên đán vừa qua. Hành vi này được xem là vi phạm các qui định chung của Pháp luật Việt Nam theo luật An ninh mạng năm 2019.

Hiện nay, Cục Gìn giữ Hòa Bình đang trao đổi thông tin với các cơ quan chức năng để xác minh tài khoản và sẽ thông báo khi khẳng định được mục đích, ý đồ của chủ tài khoản khi đăng tải nguồn thông tin này. Hành vi đăng tải thông tin sai sự thật nói trên để lại hậu quả nghiêm trọng sẽ bị xử lý hình sự theo qui định tại K1, Điều 288 BLHS năm 2015. Việc đưa ra các chế tài xử lý đối với các hành vi nói trên là phù hợp, được người dân hưởng ứng, bởi lẽ tung tin sai sự thật làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý xã hội, gây hậu quả lớn cho cộng đồng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: