Chủ Nhật, 13 tháng 2, 2022

TẠI SAO LẠI TRẢ TỰ DO CHO CHÂU VĂN KHẢM?

<Tống Giang>

Vẫn chiêu trò cũ của một số kẻ chống cộng cực đoan, những chân rết của tổ chức khủng bố Việt Tân tại một số nước phương Tây lại đưa ra chiêu trò tập trung tuần hành để đòi chính quyền Việt Nam trả tự do cho những người đã vi phạm pháp luật Việt Nam, bị bắt, xử lý và đang phải chấp hành án phạt tù và lần này vẫn là cái tên quen thuộc đó là Châu Văn Khảm - một kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam và đang phải chấp hành án phạt tù 12 năm tù giam về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” được quy định tại Điều 113, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.


Theo như thông tin được trang “Việt Tân” cùng một số kẻ đội lốt dân chủ, những kẻ chống cộng cực đoan chia sẻ, ngày 10/02/2022 vừa qua, một số người “đồng bọn” của Châu Văn Khảm đã đưa những băng rôn, khẩu hiệu đòi chính quyền Việt Nam trả tự do cho Châu Văn Khảm trước công tòa Quốc Hội Canberra, Úc Châu. Vậy nhưng thêm một lần nữa, những chiêu trò này cũng không thể làm thay đổi được bản án phạt tù mới thực hiện được ¼ chặng đường của Châu Văn Khảm và dẫu biết rằng ngoài việc tạo cớ để cho các nước phương Tây, trong đó có Úc can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam thì những kẻ đồng bọn chống cộng cực đoan này đang mong muốn để Châu Văn Khảm được tự do sớm hơn để ‘đoàn tụ” cùng với Nguyễn Văn Đài và những kẻ phản bội Tổ quốc ở trời Tây bấy lâu nay. Vậy Châu Văn Khảm là ai mà được số chống cộng cực đoạn và số chân rết của “Việt Tân” quan tâm đến như vậy?

Theo như thông tin được biết, Châu Văn Khảm, SN 1949, là Việt kiều Úc, được biết đến là người tích cực tham gia hoạt động chống phá Việt Nam, là thành viên của tổ chức khủng bố “Việt tân” từ năm 2010 với bí danh là Hoàng Liêm và trở thành “đại diện cơ sở đảng bộ Sydney” và “Bí thư đảng bộ Úc châu” của tổ chức “Việt tân”. Đến tháng 01/2019, Châu Văn Khảm nhập cảnh Campuchia và sử dụng CMTND lấy tên Chung Chính Phi theo đường bộ từ Campuchia để xâm nhập trái phép vào Việt Nam. Sau đó, Châu Văn Khảm cùng với một số đối tượng như Nguyễn Văn Viễn (48 tuổi, quê Quảng Nam, ngụ quận 12, thành phố Hồ Chí Minh) và Trần Văn Quyền (20 tuổi, quê Hà Tĩnh, ngụ tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã câu kết, móc nối, lôi kéo và cung cấp tiền bạc, đào tạo huấn luyện cách thức chống phá chính quyền cho số đối tượng chống đối ở trong nước.

Trên cơ sở thông báo về tổ chức khủng bố “Việt tân” do Bộ Công an Việt Nam công bố ngày 4/10/2016 trên cổng thông tin điện tự Bộ Công an, trong đó xác định cụ thể: “người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của “Việt tân”; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do “Việt tân” tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của “Việt tân”… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam”, vào ngày 12/01/2019 Châu Văn Khảm đã bi bắt và đến ngày 02/3/2020, Tòa án nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” và tuyên y án đối với Châu Văn Khảm 12 năm tù giam (sẽ bị trục xuất sau khi chấp hành xong bản án), Nguyễn Văn Viễn 11 năm và Trần Văn Quyền 10 năm tù giam về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” theo Điều 113 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Việc kêu gọi trả tự do cho Châu Văn Khảm không phải là lần đầu tiên được số đối tượng chống đối cực đoan, số đối tượng đội lốt dân chủ, số cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí với Việt Nam như RFA, BBC Tiếng Việt, “Việt Tân” hay kể cả một số nghị, chính giới một số nước như Úc cũng đã nhiều lần gặp gỡ, thậm chí đưa ra những đề nghị đối với chính quyền Việt Nam. Vậy nhưng pháp luật Việt Nam sẽ trừng trị nghiêm minh với những kẻ coi thường, thách thức pháp luật, kể cả người đó có là Việt Kiều hay được sự hậu thuẫn của chính giới một số nước phương Tây. Bản án 12 năm tù giam cho 1 kẻ phản quốc như Châu Văn Khảm là hoàn toàn xứng đáng, đúng quy định pháp luật và là bài học cho những kẻ đang đồng lõa hay “tát nước theo mưa” cho hành vi vi phạm pháp luật của Châu Văn Khảm.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: