Thứ Năm, 10 tháng 2, 2022

PHẦN THƯỞNG XỨNG ĐÁNG

<Nguyễn Anh>

Chiều 9/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động cho Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia, Huấn luyện viên trưởng và các cầu thủ của Đội tuyển đã lập thành tích xuất sắc đưa Đội tuyển Bóng đá nữ lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup) 2023.


Nói về mức độ hâm mộ bóng đá Việt Nam chúng ta chắn chắn không hề thua kém quốc gia nào trên thế giới. Từng trận đấu, từng đường bóng của đội tuyển quốc gia Việt Nam lăn trên sân cỏ đều được người hâm mộ theo dõi tỉ mỉ. Chúng ta không hiếm gặp hình ảnh Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hay Thủ tướng Phạm Minh Chính đến sân cổ vũ cho các cầu thủ. Thế mới thấy bóng đá làm con người, địa vị không còn là khoảng cách.

Câu chuyện World Cup của bóng đá nam chúng ta đã nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần nó giống như một giấc mơ của bóng đá Việt Nam hay rộng ra là người dân Việt. Tuy thi đấu có phần không thuyết phục ở vòng loại thứ 3 của đội tuyển nam, thế nhưng đó là một thành công của chúng ta khi lọt vào sâu và chúng ta sẽ từng bước hoàn thiện trong thời gian gần nhất.

Những nỗi niềm của bóng đá nam đã được bóng đá nữ cụ thể hoá thành hiện thực. Đội tuyển nữ Việt Nam của chúng ta đã giành vé dự World Cup lần đầu tiên, đó là niềm tự hào của đất nước. Các chị em đã thi đấu như những chiến binh thực sự làm nức lòng người hâm mộ đưa bóng đá Việt Nam xuất hiện rõ ràng hơn trên bản đồ thế giới. Những cô gái ấy xứng đáng được chào đón nồng hậu khi trở về Việt Nam tại sân bay Nội Bài ngày 10/2.

Phần thưởng của Chủ tịch nước trao tặng là những món quà kịp thời động viên tinh thần của cả đội bóng, đừng quên rằng bóng đá nữ của chúng ta đã 6 lần vô địch SEA Games, chứng tỏ chúng ta hoàn toàn có thực lực. Những bằng khen, những tấm huân chương là minh chứng đúng đắn cho sự nỗ lực của chị em đội tuyển bóng đá nữ không quảng khó khăn đem vinh dự về cho đất nước.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: