Thứ Ba, 8 tháng 2, 2022

GIÁ TRỊ CỦA ĐỘC LẬP, TỰ CHỦ

<Nguyễn Anh>

Câu chuyện của Ukraina-Nato-Mỹ- Nga có vẻ vẫn chưa hạ nhiệt khi các cuộc hội đàm song phương, đa phương diễn ra vẫn chưa đem lại kết quả tích cực đối với đất nước Ukraina. Mới đây ngày 7/2 theo nguồn tin cho rằng Ukraina “mời” Mỹ mang tên lửa tới gần lãnh thổ Nga, đây có thể coi là một bước tiến tiếp theo để làm mất ổn định tình hình an ninh.


Quay về Việt Nam, chính sách Quốc phòng đã nêu rõ “4 không” trong đó có nêu rõ “không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác”. Điều đó có nghĩa đất nước Việt Nam ta hoàn toàn có thể bảo vệ chính đất nước của mình bằng nội lực và không kéo theo bè phái để liên minh quân sự.

Muốn có được điều đó Việt Nam chúng ta có một nền độc lập đó là một nền độc lập thực sự. một sự tự chủ mà sự tự chủ ấy không phụ thuộc vào bất kì quốc gia nào chi phối. Chúng ta làm được điều đó, nhưng Ukraina thì không; bởi vì chúng ta từ lúc lập nước đến bây giờ đã lấy “tự lực cánh sinh” xây dựng yếu tố bên trong là chính. Đó là cách nhìn nhận chiến lược nhạy bén của lãnh đạo nước ta lâu nay.

Khi một căn cứ quân sự, phương tiện quân sự đặt trên đất nước thì nó sẽ gây ra sự bất ổn tình hình an ninh trật tự cho đất nước đó. Nó khiến cho đất nước phụ thuộc vào nước khác với những điều kiện kèm theo chẳng khác nào diều hâu- bù nhìn.

Việt Nam chúng ta có được sự độc lập, tự chủ thực sự và chúng ta quý trọng điều đó. Sự độc lập, tự chủ giúp cho đất nước ta quyết định mọi công việc mà không có sự can thiệp từ quốc gia thứ 2 nào. Người dân Việt không phải lo lắng khi những chiếc máy bay quân sự cứ bay liên tục hàng giờ hay tiếng súng tập trận nguy hiểm của Mỹ vang lên giống như trên lãnh thổ của Hàn Quốc hay Nhật Bản.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: